Tinh bột sắn Long Giang – Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam

Thứ ba, 05/09/2017 16:31
(ĐCSVN) - Được thành lập vào năm 2007, Công ty Cổ phẩn Tư vấn và Đầu tư Long Giang Thịnh là doanh nghiệp chuyên sản xuất, chế biến nông lâm sản và thực phẩm, chủ yếu là tinh bột sắn và các sản phẩm từ tinh bột dùng cho thực phẩm.
Công ty Cổ phẩn Tư vấn và Đầu tư Long Giang Thịnh

Với sự cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn của tập thể cán bộ công nhân viên, đến nay Công ty đã có những bước tiến phát triển mạnh mẽ, sản phẩm tinh bột sắn Long Giang đã và đang khẳng định được thương hiệu của mình trên thị trường cả nước.

Với mong muốn được đồng hành chia sẻ ngọt bùi cùng bà con nông dân, Công ty đã đầu tư mở rộng sản xuất Nhà máy Tinh bột Long Giang, hoạt động chế biến các sản phẩm tinh bột như: Tinh bột sắn, tinh bột biến tính… đóng trên địa bàn xã Vĩnh Ninh – huyện Quảng Ninh – tỉnh Quảng Bình. Những ngày đầu mới đi vào hoạt động, nhà máy gặp không ít khó khăn do tác động của thị trường tài chính toàn cầu, giá cả biến động tăng cao, thị trường xuất khẩu bị chững lại. Cùng với đó là tác động của thiên tai lũ lụt hoành hành đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty. Đứng trước tình hình đó, với phương châm: “Luôn đồng hành với bà con nông dân để cùng phát triển kinh tế”, Công ty Long Giang Thịnh đã thực hiện chính sách phát triển nguồn nguyên liệu, tuyên truyền vận động nhân dân trồng sắn và cam kết bao tiêu sản phẩm. Xây dựng các mô hình trình diễn, hướng dẫn bà con nông dân tổ chức sản xuất, thâm canh cây sắn một cách bài bản bằng ký thuật thâm canh, cũng như kỹ thuật chăm sóc và thu hoạch nên diện tích trồng sắn không ngừng được mở rộng. Nhờ đó, thu nhập của người dân ở các địa phương trong tỉnh Quảng Bình được cải thiện đáng kể, nhiều hộ dân đã thoát nghèo, vươn lên làm giàu.

Sản phẩm tinh bột sắn có nhiều tính năng, công dụng, là nguyên liệu đầu vào quan trọng cho nhiều ngành công nghiệp sản xuất và chế biến, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của con người như: Đường gluco ở các dạng lỏng và dạng sirô, đường kính, bột ngọt, miến, mì, thức ăn trẻ em, bánh kẹo, gia công chế biến các loại thịt, chất màu để làm phụ gia, phục vụ pha chế trong các ngành sản xuất dược phẩm hoặc được thay đổi tính chất, kết cấu tùy theo yêu cầu cụ thể để sử dụng cho các ngành công nghiệp chế biến khác nhau... Trên con đường xây dựng và phát triển, Công ty không ngừng nỗ lực để xây dựng thương hiệu Long Giang ngày càng vững mạnh, sản phẩm tinh bột sắn được đông đảo khách hàng trong và ngoài nước ưa chuộng, tin dùng.

Bên cạnh việc kế thừa những ưu điểm vượt trội của phương pháp sản xuất tinh bột sắn thủ công của ông cha để lại. Công ty đã áp dụng những tiến bộ khoa học công nghệ hiện đại vào quá trình chế biến tinh bột sắn với quy trình sản xuất được tự động hóa hoàn toàn, thực hiện liên tục, khép kín và cách ly với môi trường bên ngoài nên không chỉ đạt tỷ lệ tinh bột thu hồi cao nhất mà còn phòng chống được tạp chất và vi khuẩn xâm nhập. Cùng với đó, Công ty còn thường xuyên nâng cao trình độ tay nghề, chất lượng quản lý sản phẩm, chú trọng đầu tư phát triển sản xuất theo hướng thắt chặt liên kết giữa “3 nhà”: Nhà khoa học - Nhà doanh nghiệp - Nhà nông dân đã đem lại hiệu quả tích cực.

Các sản phẩm tinh bột sắn cao cấp mang thương hiệu Long Giang của Công ty đạt tiêu chuẩn chất lượng dùng cho thực phẩm và được bình chọn là “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2017”. Sản phẩm tinh bột sắn Long Giang không những được thị trường trong và ngoài nước đánh giá cao về chất lượng mà còn có hình thức, mẫu mã bao bì được thiết kế đẹp và độc đáo, tạo nên sức hút cạnh tranh cao so với các sản phẩm cùng chủng loại khác trên thị trường.

Năm 2016, Công ty Long Giang Thịnh sản xuất và tiêu thụ trên 5.000 tấn sản phẩm tinh bột sắn với doanh thu đạt trên 40 tỷ đồng, dự kiến tổng sản lượng năm 2017 đạt khoảng 10.000 tấn với doanh thu đạt khoảng 80 tỷ đồng; trong đó số lượng tinh bột sắn xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc... đạt khoảng 7.000 tấn với doanh thu khoảng 60 tỷ đồng.

Dựa trên nền tảng những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Long Giang Thịnh tiếp tục thực hiện mô hình chuỗi Sản xuất - Chế biến - Tiêu thụ sản phẩm, phát triển các mối quan hệ sản xuất theo định hướng trở thành doanh nghiệp đầu mối tiêu thụ sản phẩm sắn nguyên liệu trên địa bàn tỉnh Quảng Bình và mở rộng ra các vùng lân cận. Từ đó, đưa thương hiệu Long Giang ngày càng vững mạnh, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói riêng và của đất nước nói chung./.

P.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực