PVN tổ chức hội nghị thăm dò, khai thác dầu khí 2019

Thứ sáu, 15/03/2019 16:57
(ĐCSVN) - Nhiều vấn đề liên quan đến công tác thăm dò, khai thác dầu khí trong năm 2018 và mục tiêu 2019 được các đại biểu đưa ra tại hội nghị.
Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Thập chủ trì hội nghị (Ảnh: PVN)

Sáng 14/3, tại TP Vũng Tàu, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch thăm dò khai thác dầu khí năm 2019. Đây là hoạt động thường niên nhằm đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch thăm dò, khai thác dầu khí trong năm 2018 và trong từng giai đoạn cụ thể.

Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Thập chủ trì hội nghị. Tham dự chương trình còn có lãnh đạo các bộ, ban ngành cùng đại diện các đơn vị thành viên của PVN.

Hội nghị đã khái quát đánh giá công tác khai thác, thăm dò dầu khí năm 2018, từ đó nhìn nhận những tồn tại, khó khăn, thách thức, bài học kinh nghiệm, đồng thời đưa những giải pháp cụ thể để triển khai và thực hiện thành công kế hoạch này trong năm 2019.

Theo đó, năm 2018, PVN đã hoàn thành toàn bộ các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh với trữ lượng dầu khí đạt 12,34 triệu tấn quy dầu dù thị trường có nhiều biến động do giá dầu giảm sâu và giữ ở mức thấp trong một thời gian dài.

Để làm điều này, PVN và các đơn vị đã đưa ra những giải pháp tối ưu hóa về tổ chức, quản lý, quản lý tài chính, kinh tế kỹ thuật, nâng cao hiệu quả đầu tư các dự án thăm dò khai thác. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng phân loại các dự án đầu tư để ưu tiên thực hiện kế hoạch có hiệu quả, ít rủi ro, giãn tiến độ dự án chưa thực sự cấp bách, rủi ro cao. Tập đoàn cũng nghiên cứu, đề xuất và kiến nghị các giải pháp nhằm thúc đẩy công tác thăm dò khai thác.

Toàn cảnh hội nghị (Ảnh: PVN)

Tại hội nghị, các ban chuyên môn, đơn vị thành viên của PVN như Vietsovpetro, PVEP... cũng trình bày nhiều tham luận về kết quả công tác tìm kiếm thăm dò năm 2018, tình hình đầu tư và kết quả tìm kiếm thăm dò giai đoạn 2011-2018; định hướng tìm kiếm thăm dò các năm tiếp theo và kế hoạch thăm dò thẩm lượng năm 2019; kết quả khai thác dầu khí và giai đoạn 2011-2018, triển khai công tác năm 2019 và định hướng năm 2020...

Tập đoàn cũng xác định rõ, mục tiêu gia tăng trữ lượng trong nước giai đoạn 2019-2020 từ 10 đến 15 triệu tấn quy dầu một năm và những năm tiếp theo là thách thức, trong bối cảnh nguồn đầu tư từ các công ty dầu khí nước ngoài vào Việt Nam chưa phục hồi. Sản lượng khai thác tại các mỏ hiện đang suy giảm khá nhanh, phần lớn các mỏ đã phát hiện là các mỏ nhỏ, vì vậy, việc tăng cường công tác tìm kiếm thăm dò để gia tăng trữ lượng đưa vào phát triển khai thác với mục tiêu duy trì sản lượng dầu khí trong nước là yếu tố quan trọng, có ý nghĩa quyết định đến sự phát triển bền vững của PVN.

"Để thực hiện tốt nhiệm vụ trên, chúng ta cần sớm xem xét sửa đổi luật Dầu khí theo hướng khuyến khích, thu hút đầu tư trong điều kiện tiềm năng dầu khí còn lại hạn chế, hoạt động tìm kiếm, thăm dò rủi ro. Đó là cơ chế chính sách phù hợp để có thể phát triển các mỏ nhỏ cận biên; chính sách, quy định đối với các dự án PVN điều hành thay Chính phủ do nhà đầu tư hoàn trả do không còn kinh tế nhưng vẫn còn tận khai thác", đại diện PVN cho biết.

A.N

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực