Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh tiếp Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Cộng hoà Kazakhstan

Thứ năm, 20/09/2018 14:14
(ĐCSVN) - Bên lề Đại hội Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (Đại hội ASOSAI 14), sáng 19/9, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Việt Nam Nguyễn Tuấn Anh đã tiếp ông Talgat Zhakan - Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Cộng hoà Kazakhstan.
Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn KTNN nước Cộng hòa Kazakhstan (Ảnh: BCT)

Tại buổi tiếp, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh đã giới thiệu sơ lược về cơ cấu tổ chức và một số hoạt động nổi bật của Kiểm toán nhà nước Việt Nam. Theo đó, trong những năm qua, Kiểm toán nhà nước Việt Nam đã thực hiện nhiệm vụ kiểm toán do Quốc hội giao; tập trung vào các lĩnh vực kiểm toán công, kiểm toán việc quản lý và sử dụng ngân sách của các bộ, ngành, địa phương và đã dần dần chuyển sang kiểm toán chuyên đề, kiểm toán hoạt động. Kết quả kiểm toán của Kiểm toán nhà nước đã đạt được kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Bên cạnh đó, trong quá trình hội nhập quốc tế, Kiểm toán nhà nước Việt Nam đã tham gia Tổ chức quốc tế Các cơ quan Kiểm toán tối cao (INTOSAI), ASOSAI, Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao Đông Nam Á (ASEANSAI), chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm của các SAI; cử kiểm toán viên đi học tập kinh nghiệm của những quốc gia có mô hình kiểm toán tiên tiến, đặc biệt là mô hình kiểm toán công nghệ thông tin và kiểm toán môi trường.

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh cũng cảm ơn sự ủng hộ và phối hợp của Kiểm toán nhà nước Cộng hòa Kazakhstan trong quá trình chuẩn bị tổ chức cũng như trong thời gian diễn ra Đại hội ASOSAI 14; đồng thời bày tỏ mong muốn, thời gian tới, Kiểm toán nhà nước Việt Nam tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hợp tác của Kiểm toán nhà nước Cộng hòa Kazakhstan,

Cảm ơn Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Việt Nam đã dành thời gian tiếp Đoàn, ông Talgat Zhakan - Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Cộng hoà Kazakhstan - cho biết: Theo Luật Kiểm toán và kiểm soát tài chính công của Cộng hoà Kazakhstan, Kiểm toán nhà nước Cộng hoà Kazakhstan đang trong giai đoạn đổi mới và phát triển cả 3 loại hình kiểm toán: kiểm toán tài chính, kiểm toán tuân thủ và kiểm toán hoạt động. Kiểm toán nhà nước Cộng hòa Kazakhstan là thành viên của INTOSAI, ASOSAI từ năm 2000,  thành viên của Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán châu Âu (EUROSAI) từ năm 2003. Ngoài ra, Kiểm toán nhà nước Cộng hoà Kazakhstan đã hợp tác với các cơ quan kiểm toán tối cao trong Liên hiệp Kinh tế Á - Âu (EAEU), Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS), Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) và Tổ chức Hợp tác kinh tế (ECOSAI).

Nhân dịp này, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Cộng hoà Kazakhstan cũng bày tỏ mong muốn Kiểm toán nhà nước Việt Nam ủng hộ việc Kiểm toán nhà nước Cộng hoà Kazakhstan ứng cử vào vị trí Ủy viên Uỷ ban Kiểm toán ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021; đồng thời, hai bên sẽ tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm để cùng phát triển, góp phần xây dựng cộng đồng ASOSAI ngày càng vững mạnh./.

Kim Dung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực