Cần Thơ đẩy mạnh xúc tiến đầu tư

Thứ năm, 14/06/2018 18:35
(ĐCSVN) – Thành phố Cần Thơ chuẩn bị tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư 2018 nhằm tập trung giới thiệu, chia sẻ những tiềm năng, thế mạnh của của thành phố

Ngày 14/6, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã có buổi làm việc với đại diện Lãnh đạo thành phố Cần Thơ để lắng nghe những kiến nghị, đề xuất của địa phương về việc tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư thành phố Cần Thơ năm 2018 dự kiến sẽ tổ chức vào 10/8/2018.

Hình ảnh tại buổi làm việc (Ảnh: BCT)

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh vui mừng được đón tiếp Đoàn công tác của Lãnh đạo thành phố Cần Thơ. Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, từ trước đến nay, thành phố Cần Thơ và Bộ Công Thương có quan hệ hợp tác chặt chẽ. Bộ trưởng cũng đánh giá cao việc chủ động của Cần Thơ trong công tác tổ chức chuẩn bị cho Hội nghị Xúc tiến đầu tư sắp tới. Bộ trưởng cam kết Bộ Công Thương sẽ làm hết sức mình để giúp Hội nghị thành công tốt đẹp và đi đúng định hướng với sự phát triển của thành phố. Bộ luôn ủng hộ và hỗ trợ tạo mọi điều kiện cho Cần Thơ trong phát triển công nghiệp, thương mại.

Thay mặt lãnh đạo thành phố Cần Thơ, Bí thư Thành ủy Trần Quốc Trung chia sẻ, Hội nghị Xúc tiến đầu tư 2018 nhằm tập trung giới thiệu, chia sẻ những tiềm năng, thế mạnh của thành phố trung tâm vùng đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt trong 3 lĩnh vực: Dịch vụ Logistic và du lịch; Nông nghiệp hiệu quả cao; Công nghệ thông tin. Chính vì vậy, Cần Thơ mong muốn Bộ Công Thương sẽ tham gia hỗ trợ, tư vấn, phối hợp với thành phố trong việc tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư thành phố Cần Thơ năm 2018. Lãnh đạo Cần Thơ mong muốn Bộ trưởng Bộ Công Thương sẽ tham dự và chủ trì phiên thảo luận đầu tiên, với chủ đề “Phát triển Trung tâm Dịch vụ Đồng bằng sông Cửu Long” nhằm giúp Cần Thơ phát triển dịch vụ logistic và các dịch vụ thương mại. Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy mong muốn Bộ trưởng sẽ có chỉ đạo các đơn vị phối hợp với thành phố nghiên cứu, đề xuất cụ thể các phương án nhằm tối đa hóa hợp tác giữa hai bên trong công tác chuẩn bị cho Hội nghị Xúc tiến đầu tư lần này.

Kết luận tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh yêu cầu Vụ Kế hoạch là đầu mối phối hợp với các đơn vị Vụ Thị trường châu Á - châu Phi, Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ, Vụ Thị trường trong nước, Cục Công Thương địa phương, Cục Công nghiệp, Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo, Cục Xúc tiến thương mại, Cục Xuất nhập khẩu rà soát và cụ thể hóa công việc, cùng phối hợp với Cần Thơ trong công tác hậu cần, tham mưu, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thành phố tổi chức sự kiện một cách hiệu quả. Vụ Thị trường trong nước rà soát lại hạ tầng thương mại và các kênh phân phối đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp thúc đẩy đầu tư vào thành phố. Cục Công nghiệp đánh giá năng lực và điều kiện hạ tầng công nghiệp gắn với nông sản và chế biến của Cần Thơ.

Bộ trưởng cũng giao Cục Xúc tiến thương mại là đầu mối về các vấn đề liên quan đến xúc tiến thương mại, hỗ trợ Cần Thơ trong việc tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư, Vụ Thị trường phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại trong việc kết nối với các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài. Cục Công nghiệp là đầu mối trong việc xúc tiến kêu gọi các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ. Các Vụ Thị trường xây dựng đề án phát triển chuỗi giá trị gắn với xây dựng thương hiệu, xuất xứ hàng hóa và khai thác những giá trị tiềm năng của Cần Thơ đồng thời chỉ đạo các Thương vụ phối hợp kêu gọi sự tham gia của doanh nghiệp các nước. Bên cạnh đó, Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị của Bộ Công Thương hỗ trợ cùng địa phương mời các nhà đầu tư, doanh nghiệp tham dự để thấy được lợi thế tiềm năng của Cần Thơ.

K.D

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực