Bộ Kế hoạch và Đầu tư phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ công tác 2017

Thứ sáu, 24/02/2017 15:32
(ĐCSVN) – Đánh giá về hoạt động của Bộ Kế hoạch và Đầu tư năm 2016, Thứ trưởng Nguyễn Văn Trung cho biết, bối cảnh quốc tế và trong nước gặp nhiều khó khăn, tốc độ tăng trưởng kinh tế tuy không đạt mục tiêu kế hoạch và không đạt như kỳ vọng, nhưng mức tăng trưởng 6,21% là tích cực và hợp lý trong bối cảnh hiện nay.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Văn Trung (Ảnh: mpi.gov.vn)

Theo Thứ trưởng, đây là thành quả của sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và sự nỗ lực, cố gắng của cộng đồng doanh nghiệp cả nước, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của ngành Kế hoạch và Đầu tư nói chung và Bộ Kế hoạch và Đầu tư nói riêng. Kết quả đó cũng thể hiện sự chuyển đổi tích cực mô hình tăng trưởng của nền kinh tế. Tăng trưởng đã ít dựa vào khai thác tài nguyên và vốn đầu tư hơn, mà dựa nhiều hơn vào công nghiệp chế tác và dịch vụ, đúng theo định hướng phát triển kinh tế tại Nghị quyết lần thứ XII của Đảng đã đề ra.

Có thể thấy, năm 2016, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã cơ bản hoàn thành tốt Chương trình công tác và các nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao. Các đề án, báo cáo do Bộ tham mưu đều nhất quán quan điểm đổi mới của Đảng và Nhà nước. Công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế, chính sách, luật pháp, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch được thực hiện như là một nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ. Công tác cải cách hành chính, tổ chức cán bộ có nhiều chuyển biến tích cực; Việc điều động, luân chuyển cán bộ bước đầu đã tạo động lực mới, nâng cao kỷ cương, kỷ luật và tinh thần trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ...

Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng luôn quán triệt các Nghị quyết của Trung ương Đảng, Quốc hội và Chính phủ, bám sát các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong mọi hoạt động. Chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật chỉ đạo, điều hành, thực thi công vụ; Phát huy tốt tinh thần đoàn kết, trí tuệ tập thể, trên dưới một lòng, đề cao nhân cách, tính tự giác, tự chủ, tự chịu trách nhiệm, đúng pháp luật, đúng thẩm quyền; Làm rõ trách nhiệm của cá nhân, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu; Có chuyển biến tích cực bước đầu trong đổi mới tư duy, phương pháp công tác, phương pháp chỉ đạo điều hành.

Trên đà thành công của năm 2016, Thứ trưởng Nguyễn Văn Trung khẳng định, trong năm 2017, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ tiếp tục quán triệt Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, các Nghị quyết của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, cụ thể hóa vào các nhiệm vụ công tác chuyên môn. Xây dựng chương trình hành động thiết thực và nêu cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, phấn đấu xây dựng cơ quan, đơn vị, chi bộ, Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đồng thời, theo dõi sát tình hình thực hiện, nâng cao hơn nữa chất lượng công tác phân tích và dự báo kinh tế vĩ mô; Tập trung hoàn thiện, báo cáo cơ quan có thẩm quyền xem xét, thông qua các dự án Luật Quy hoạch, Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; Tiếp tục thực hiện cải cách hành chính trong các lĩnh vực do Bộ quản lý; Tiếp tục rà soát, đánh giá tình hình thực hiện và đề xuất sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật do Bộ chủ trì soạn thảo như: Luật đầu tư công, Luật đầu tư,... cũng như các văn bản quy phạm pháp luật khác liên quan đến môi trường đầu tư, kinh doanh; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng và hoàn thiện các cơ sở dữ liệu phục vụ công tác kế hoạch hóa và điều hành kinh tế vĩ mô, nhất là trong công tác xây dựng, theo dõi, đánh giá việc thực hiện kế hoạch đầu tư phát triển.

HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực