Bình Dương tiếp tục dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư

Thứ tư, 29/03/2017 10:42
(ĐCSVN) - Theo UBND tỉnh Bình Dương, từ đầu năm đến ngày 15/3, tỉnh đã thu hút được 1,344 tỷ USD với 43 dự án cấp mới với tổng vốn đầu tư 793 triệu USD và 18 dự án điều chỉnh tăng vốn với tổng vốn đầu tư tăng thêm là 551 triệu USD.

Ảnh minh họa. (Nguồn: K.D)

Chỉ tính riêng đầu tư nước ngoài, trên địa bàn toàn tỉnh có 2.892 dự án với tổng vốn đầu tư trên 27 tỷ USD, đứng thứ hai cả nước chỉ sau Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương, đầu tư nước ngoài vào tỉnh ngày càng hướng đến mục tiêu phát triển bền vững và những lĩnh vực có giá trị gia tăng cao. Các ngành, lĩnh vực tỉnh có lợi thế như công nghiệp điện, điện tử, cơ khí, dược phẩm, hóa chất và thương mại, dịch vụ  được nhiều nhà đầu tư quan tâm, số lượt đoàn nhà đầu tư nước ngoài đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tăng cao so với các năm trước.

Điểm đáng chú ý là nguồn vốn đầu tư từ các doanh nghiệp ở những nước phát triển của khu vực châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore ngày càng gia tăng vào Bình Dương.

Thời báo kinh tế Sài Gòn dẫn lời của ông Yamamoto Kazuhito, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại tỉnh Bình Dương cho biết các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư nhiều vào vùng Đông Nam Bộ và Bình Dương vì hạ tầng giao thông kết nối với Thành phố Hồ Chí Minh khá tốt, hạ tầng khu công nghiệp hoàn chỉnh, môi trường đầu tư ngày càng được cải thiện.

Với lợi thế này, ông Kazuhito cho rằng đầu tư của Nhật sẽ tiếp tục tăng cao vào Bình Dương trong thời gian tới.

Để Bình Dương tiếp tục là địa chỉ đáng tin cậy, là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư nước ngoài, trong thời gian tới, lãnh đạo tỉnh và các cấp, các ngành trong tỉnh Bình Dương sẽ tập trung triển khai kịp thời, có hiệu quả các chính sách về phát triển kinh tế xã hội và hội nhập kinh tế quốc tế; huy động mọi nguồn lực để tiếp tục đầu tư xây dựng ngày càng hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật, chủ tịch Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm khẳng định.

Tỉnh sẽ tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, triển khai thực hiện linh hoạt các giải pháp nhằm hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đồng thời tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp an tâm đầu tư và hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh, ông Liêm cho biết.

Trong năm nay, tỉnh Bình Dương đặt chỉ tiêu thu hút vốn đầu tư nước ngoài trên 1,4 tỷ USD.

Theo đó, tỉnh này sẽ ưu tiên các đối tác có tiềm lực kinh tế mạnh, các tập đoàn lớn kinh tế lớn trên thế giới, tiếp tục phát triển các thị trường truyền thống; thu hút đầu tư nước ngoài vào ngành công nghệ cao, có giá trị gia tăng cao, ít thâm dụng lao động, thân thiện với môi trường, tập trung thu hút vào các khu công nghiệp, cụm công nghiệp được quy hoạch.

Đồng thời, chú trọng thu hút đầu tư trong nước đối với ngành công nghiệp phụ trợ, cung cấp nguyên liệu cho các tập đoàn lớn, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu của các tập đoàn đa quốc gia. Như vậy, năm nay, tỉnh tiếp tục có sự lựa chọn, cân nhắc các dự án đầu tư

K.D

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực