600 mặt hàng của Việt Nam đã được đưa vào hệ thống siêu thị tại Singapore

Thứ tư, 14/11/2018 17:34
(ĐCSVN) - Tuần lễ hàng Việt Nam được tổ chức trong hai tuần tại hơn 140 điểm siêu thị của Tập đoàn NTUC FairPrice, hệ thống chuỗi bán lẻ lớn nhất với 56% thị phần tại Singapore.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến dự và cắt băng khai mạc (Ảnh: BCT)

Nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Singapore, Bộ Công Thương đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore và Tập đoàn NTUC FairPrice của Singapore tổ chức Tuần lễ hàng Việt Nam từ ngày 13 đến ngày 26/11.

Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và đại diện Lãnh đạo các ngành, doanh nghiệp, hiệp hội từ Việt Nam. Về phía Singapore có sự tham dự của Ngài Goh Chok Tong, Bộ trưởng Cấp cao Singapore, nguyên Thủ tướng Singapore (1990-2001), và các Lãnh đạo Tập đoàn NTUC FairPrice. Tại Lễ khai mạc, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã có bài phát biểu với mong muốn đẩy mạnh hơn nữa xuất khẩu trực tiếp và đa dạng hóa chủng loại các hàng xuất khẩu của Việt Nam vào hệ thống phân phối nước ngoài.

Tuần lễ hàng Việt Nam được tổ chức trong hai tuần tại hơn 140 điểm siêu thị của Tập đoàn NTUC FairPrice, hệ thống chuỗi bán lẻ lớn nhất với 56% thị phần tại Singapore. Bên cạnh hơn 600 mặt hàng đã được đưa vào hệ thống siêu thị của Singapore, trong năm 2018, để chuẩn bị cho sự kiện, Tập đoàn NTUC FairPrice đã đưa hơn 20 mặt hàng mới của Việt Nam vào hệ thống bán lẻ, trong đó có những mặt hàng mang tính đột phá như: Tôm Organic, Cá Organic, Sữa Organic, Bánh tráng Organic, Phở Organic, Bún Organic. Đặc biệt, 03 loại trái cây của Việt Nam đã được giới thiệu đến người tiêu dùng, góp phần quảng bá cho trái cây Việt Nam đến các thị trường có yêu cầu cao như Singapore: Hồng xiêm, Bưởi Năm Roi, Thanh long ruột đỏ.

Tại buổi khai mạc, Đại sứ ẩm thực người Việt được mời đến để trình diễn một số món ăn Việt Nam (gỏi cuốn tôm, nộm bưởi, bánh mỳ chả cá) để giới thiệu các sản phẩm nông sản-thực phẩm của Việt Nam thông qua nghệ thuật ẩm thực. Việc trực tiếp sử dụng các sản phẩm của Việt nam có mặt tại hệ thống siêu thị là biện pháp thuyết phục hữu hiệu người tiêu dùng quốc tế sử dụng các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam. Nhiều sản phẩm được đưa vào chuỗi siêu thị FairPrice lần này là kết quả của hoạt động hỗ trợ của Bộ Công Thương dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp có chiến lược phát triển ra thị trường nước ngoài rõ rệt.

Với Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore, Bộ Công Thương đã thành công giới thiệu các mặt hàng nông lâm thủy sản, thực phẩm chế biến của Việt Nam tới người tiêu dùng Singapore, đồng thời góp phần khẳng định chất lượng hàng hóa của Việt Nam trên thị trường thế giới.

K.D

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực