Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm

Thứ tư, 14/06/2017 17:42
(ĐCSVN) - Kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm và giải khát, coi an toàn thực phẩm là vấn đề sống còn, Công ty TNHH URC Việt Nam không chỉ chú trọng đầu tư công nghệ hiện đại bậc nhất mà còn kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm từ khâu sản xuất đến khâu tiêu thụ sản phẩm.

Một trong những yếu tố thành công của URC Việt Nam trong những năm qua là sự đầu tư mạnh vào công nghệ tiên tiến và hiện đại. Kể từ khi công ty bắt đầu kinh doanh tại Việt Nam, URC đã sử dụng thiết bị sản xuất hiện đại của Ý và Đức như SIPA, Procomac và GEA, Imaforni, Haas, Schaaf. Hệ thống máy móc luôn được đặt lịch trình bảo trì, kiểm tra và tái kiểm tra nghiêm ngặt trước mỗi chu kỳ vận hành.

Tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn quốc tế

Kiểm tra kỹ càng chất lượng sản phẩm (Ảnh: T.H)

Tất cả các nhà máy URC ở Việt Nam được chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2008 và hệ thống quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm ISO 22000:2005. Các chứng nhận quốc tế này được gia hạn mỗi 3 năm và được kiểm tra liên tục bởi các tổ chức quốc tế trong thời gian 3 năm để đảm bảo thực thi đồng bộ với yêu cầu của chứng chỉ. Đầu năm 2017, công ty đã cho tái đánh giá lại toàn bộ hệ thống quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm này.

Theo đó, Công ty URC quản lý quy trình sản xuất một cách chặt chẽ từ việc lựa chọn nguyên liệu cẩn thận đến việc kiểm tra và lưu trữ nguyên liệu trước khi đưa vào sản xuất. Công ty URC luôn hoạt động nhằm tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm của quốc tế và của địa phương.

Để đạt được sự thành công liên tiếp trong sản xuất, kinh doanh, an toàn vệ sinh thực phẩm là một trong những điều kiện tiên quyết cho các quy trình vận hành và sản xuất. Để có được sản phẩm đầu ra đạt chất lượng tốt nhất thì phải đảm bảo được nguyên liệu đầu vào với chất lượng tốt nhất.

URC cũng đang trong quá trình hoàn tất phòng thí nghiệm hiện đại với các dụng cụ đo lường tinh vi và chính xác cao để có thể thử nghiệm và đảm bảo sự an toàn của sản phẩm. Đây là bước đi tiên phong của ngành hàng thực phẩm và nước giải khát tại Việt Nam và điều này cũng khẳng định sự cam kết của công ty URC đối với chất lượng và an toàn thực phẩm.

Đồng hành cùng người tiêu dùng

Lãnh đạo của Công ty URC cho biết, có mặt tại thị trường Việt từ năm 2003, đến nay, URC là một trong những công ty đi đầu về sản xuất thực phẩm và nước giải khát với nhiều thương hiệu nổi tiếng như: trà xanh C2, nước tăng lực Rồng đỏ, bánh Cream-O, Magic, snack Jack & Jill Puff Corn, kẹo Dynamite, kẹo Lush, kẹo Chikki, Chiz King, nước Sâm 6…

Quy trình sản xuất khép kín, đồng bộ, ứng dụng công nghệ tiên tiến (Ảnh: T.H)

Hơn 10 năm hoạt động tại Việt Nam, sự cố của lô hàng nước Trà xanh C2 và Rồng Đỏ vào năm 2016 là sự cố ngoài ý muốn và Công ty đã nỗ lực khắc phục. Ngay sau khi sự cố xảy ra, Công ty đã làm việc với các nhà phân phối để bảo đảm thu hồi tối đa các sản phẩm lỗi và đảm bảo tiêu hủy với sự có mặt của các cơ quan ban, ngành.

URC cũng đã báo cáo và phối hợp với Bộ Công Thương và Bộ Y tế về vấn đề này. Đồng thời, Công ty cũng duy trì đường dây nóng để kết nối với khách hàng, đảm bảo sự hỗ trợ kịp từ bộ phận chăm sóc khách hàng cho tất cả các sản phẩm của mình.

Để lấy lại lòng tin người tiêu dùng, công ty đã kiểm soát lại toàn bộ quy trình sản xuất. Các sản phẩm Rồng Đỏ của Công ty URC đã được đem đi kiểm nghiệm tại Eurofins (Eurofins là tập đoàn đứng đầu thế giới về kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm thực phẩm xuyên suốt chuỗi cung ứng) và Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 (TP. HCM), kiểm nghiệm chất lượng 3 tháng 1 lần thay vì 6 tháng như quy định.

Đầu năm 2017, Sở Y tế Hà Nội cũng đã thẩm tra và tái cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm cho Công ty TNHH URC Hà Nội. Đồng thời, Sở Y tế Quảng Ngãi đã thẩm tra tái cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm cho Công ty URC Central.

Tháng 1/2017, Bureau Veritas (công ty hàng đầu trong đánh giá sự phù hợp và chứng nhận theo chất lượng, sức khỏe và an toàn, môi trường và trách nhiệm xã hội) đã tái đánh giá hệ thống quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm theo ISO 9001: 2008 cho URC Hà Nội; đồng thời tái đánh giá hệ thống quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm theo ISO 9001: 2008 và ISO 22000:2005 cho URC Việt Nam.

Có thể thấy, với sự quyết liệt của công ty trong việc tăng cường kiểm soát chất lượng sản phẩm đã được ghi nhận. Các sản phẩm của công ty vẫn chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Điều đó đã được minh chứng bằng tốc độ tăng trưởng đều đặn về nhu cầu của các mặt hàng tại URC Việt Nam.

Lãnh đạo URC khẳng định, sự cố năm 2016 là bài học đặt giá cho công ty và cam kết sẽ đảm bảo sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng Việt Nam, đáp ứng tốt nhất về yêu cầu chất lượng.

Trách nhiệm với cộng đồng

Kho chứa hàng được trang bị kỹ thuật công nghệ tiên tiến (Ảnh: T.H)

Hoạt động tại thị trường Việt Nam được 13 năm, URC luôn cam kết hỗ trợ cộng đồng tích cực và lâu dài. Chính vì vậy, URC đã và đang thực hiện các dự án hướng về cộng đồng với mong muốn cải thiện cuộc sống cho người dân những vùng còn nghèo khó.

Ngoài việc bán các sản phẩm chất lượng, URC Việt Nam còn cam kết hướng tới hỗ trợ cộng đồng cùng với 1.800 nhân viên Việt Nam của mình. Từ năm 2015, URC đã trao 125 suất học bổng, 6.200 phần quà, 5.500 áo ấm và 3.000 chăn mền cho học sinh nghèo hiếu học, trẻ em mồ côi, trẻ khuyết tật và người nghèo trên cả nước với tổng số đóng góp lên tới hơn 6,5 tỷ đồng.

Công ty cũng luôn song hành cùng Quỹ Bảo Trợ trẻ em tỉnh Bình Dương, hàng năm, công ty hỗ trợ nhiều phần quà cho trẻ em khó khăn, trẻ em mồ côi, trẻ khuyết tật trong tỉnh Bình Dương. Đầu năm nay, công ty cũng đã tặng 13 căn nhà xây mới tại Hậu Giang, Sóc Trăng và Trà Vinh và sửa 20 căn nhà cho bà con nông dân khó khăn ở tỉnh Gia Lai, Kontum and Quảng Trị. Những món quà đó không dừng lại ở giá trị vật chất mà hơn hết, là bệ đỡ tinh thần rất cần thiết để những người có hoàn cảnh khó khăn tin rằng luôn có người tốt xung quanh giúp đỡ để họ vượt qua nghịch cảnh và hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn. Đây là tầm nhìn của công ty URC trong các chương trình trách nhiệm xã hội của mình với phương châm “Làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn” mà công ty đã hoạch định cho riêng mình.

Giám sát tất cả hoạt động sản xuất của URC Việt Nam là bộ phận đảm bảo chất lượng, nơi sẽ kiểm tra, đánh giá toàn bộ các đơn vị theo các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế như ISO 9001, 22001, 14001, HACCP, Halal… URC Việt Nam hiện đang trong giai đoạn hoàn tất phòng thí nghiệm hiện đại riêng, phục vụ việc thử nghiệm một cách chặt chẽ chất lượng của các sản phẩm của Công ty. Hiện nay, hầu hết các sản phẩm của Công ty phải được kiểm tra tối thiểu từ 7 đến 10 thí nghiệm trước khi được bán trên thị trường. URC cũng đang trong quá trình hoàn tất phòng thí nghiệm hiện đại với các dụng cụ đo lường tinh vi và chính xác cao để có thể thử nghiệm và đảm bảo sự an toàn của sản phẩm. Đây là bước đi tiên phong của ngành hàng thực phẩm và nước giải khát tại Việt Nam và điều này cũng khẳng định sự cam kết của công ty URC đối với chất lượng và an toàn thực phẩm.
 

 

Lê Anh
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực