Yêu cầu xử lý nghiêm giáo viên cho học sinh tát bạn 50 cái

Thứ tư, 05/12/2018 22:47
(ĐCSVN)- Ngay sau khi nhận được thông tin về việc một cô giáo xử phạt học sinh bằng cách cho bạn cùng lớp tát 50 cái, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu báo cáo ngay vụ việc về Sở. Quan điểm của Sở là xử lý nghiêm tất cả các trường hợp vi phạm theo quy định chung.
Trường Tiểu học Quang Trung (Hà Nội) nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: VA

Sự việc xảy ra tại Trường Tiểu học Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội khi một cô giáo xử phạt học sinh bằng cách cho bạn cùng lớp tát 50 cái. Sau khi bị tát 20 cái, em P. khóc lên vì quá đau thì cô giáo chủ nhiệm mới cho dừng lại.

Theo thông tin từ phụ huynh, ngày 3/12, em P. - học sinh lớp 2A5 đã bị bạn Đ. cùng lớp tát 20 cái dẫn đến bầm tím mặt. Sự việc bắt nguồn từ việc em P. mắc lỗi “nói bậy” và cô T. - chủ nhiệm lớp, đã yêu cầu bạn Đ. tát vào mặt bạn P. 50 cái. Tuy nhiên, sau khi bạn Đ. tát đến cái thứ 20 thì bạn P. khóc lớn và đau đớn nên cô giáo này yêu cầu dừng lại.

Phụ huynh của em P. cho biết: “Về nhà, cháu đã tỏ ra vô cùng sợ hãi khi kể lại sự việc. Cháu còn nói sẽ không đi học nữa. Tôi không thể chấp nhận được việc này, cô giáo không được phép phạt học sinh như vậy”.

Được biết tối ngày 4/12 cô T đã đến gặp gỡ, xin lỗi gia đình và học sinh của em P.

Trao đổi với với báo chí ngày 5/12 về sự việc này, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, Sở đã có văn bản yêu cầu Phòng GD&ĐT quận Đống Đa báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo UBND quận Đống Đa, đồng thời yêu cầu Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Quang Trung xác minh thông tin sự việc và báo cáo ngay về Sở.

Cũng trong chiều ngày 5/12, Bí thư Quận ủy Đống Đa (Hà Nội) Lê Tiến Nhật cho biết đã chỉ đạo UBND Quận, phòng Giáo dục GD&ĐT xuống Trường Tiểu học Quang Trung trực tiếp nắm bắt thông tin. Hiện quận Đống Đa đã giao Trường tạm đình chỉ công tác với cô giáo này 5 ngày để làm rõ vụ việc./.

VA

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực