VietAbroader - Truyền lửa cho tuổi trẻ Việt Nam

Thứ tư, 14/06/2017 17:35
(ĐCSVN) - Sáng 14/6, Tổ chức VietAbroader đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu 3 dự án mùa hè năm 2017 gồm: Trại hè VietAbroader 2017, Trại hè Tân sinh viên YOFO 2017 và Hội thảo Nghề nghiệp VietAbroader 2017.

Các du học sinh Việt Nam tại Mỹ chia sẻ kinh nghiệm về cuộc sống du học tại Mỹ (Ảnh:KS)

VietAbroader là một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập vào năm 2004 tại New York, Hoa Kỳ và được điều hành bởi các học sinh, sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước với sứ mệnh tạo cơ hội phát triển cho giới trẻ Việt Nam thông qua 2 hoạt động trọng tâm là tài nguyên du học và kinh doanh, nghề nghiệp. VietAbroader đã được Viện Giáo dục quốc tế IIE và Bộ Giáo dục Hoa Kỳ công nhận vào năm 2007 và chính thức đăng ký là một tổ chức phi lợi nhuận vào năm 2008 tại bang New York, Hoa Kỳ. Trong suốt 13 năm hoạt động, VietAbroader đã mở rộng phạm vi hoạt động đến 3 miền đất nước và các thành phố lớn tại Mỹ. Với hai mảng hoạt động trên, VietAbroader đã có 14 dự án và kênh thông tin phục vụ cho giới trẻ Việt Nam ở nhiều lứa tuổi, từ trung học phổ thông đến đại học và sau đại học. Nổi bật và gần đây nhất là 4 dự án hè năm 2016 thu hút hơn 3000 người tham dự và nhận được sự đồng hành của hơn 250 đơn vị, công ty.

Chia sẻ về kỳ vọng của VietAbroader đối với 3 dự án trọng điểm mùa hè năm 2017, Nguyễn Trường Anh, Trưởng ban Kinh doanh và Nghề nghiệp cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi những nỗ lực dành cho thế hệ trẻ Việt Nam của tổ chức đã được đón nhận tích cực. Tôi tin tưởng rằng tuổi trẻ Việt Nam là một nhân tố quan trọng có khả năng tạo nên những sự thay đổi tích cực và bền vững cho cộng đồng, bắt nguồn từ những thay đổi ở bản thân. Vì vậy, VietAbroader luôn khẳng định trách nhiệm của mình đối với sứ mệnh “Truyền lửa cho tuổi trẻ Việt Nam” thông qua những dự án không ngừng phát triển nhằm phát huy tiềm lực của thế hệ trẻ”.

Tiếp nối thành công của các năm trước, mùa hè này VietAbroader sẽ mang đến chuỗi 3 dự án chuyên nghiệp và bổ ích dành cho các bạn trẻ từ 15-25 tuổi với nhu cầu và định hướng khác nhau nhưng cùng chung khát khao hoàn thiện bản thân và đóng góp cho cộng đồng. Dự án thứ nhất là Trại hè du học VietAbroader 2017 sẽ đem lại một cái nhìn toàn diện nhất về quá trình nộp đơn du học tại bậc đại học ở Hoa Kỳ. Chương trình kéo dài 4 ngày hứa hẹn đem đến nhiều thông tin bổ ích qua các tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm và trải nghiệm cuộc sống du học từ các du học sinh đang và sẽ du học tại các trường đại học hàng đầu của Hoa Kỳ.

Dự án thứ hai là Trại hè Tân sinh viên YOLO (You`re Only Freshmen Once) 2017 nhằm tiếp tục hỗ trợ các bạn tân sinh viên chuẩn bị cho cuộc sống du học và hội nhập thông qua nhiều hoạt động thú vị như lớp học giả định, chuyên đề thảo luận hay trò chuyện với khách mời.

Thứ ba là Hội thảo Nghề nghiệp VietAbroader 2017 dành cho các bạn sinh viên đại học Việt Nam trong và ngoài nước, với mục tiêu cung cấp kiến thức về ngành nghề và thị trường việc làm tại Việt Nam, qua đó giúp sinh viên định hướng nghề nghiệp tương lai. Năm nay, hội thảo sẽ được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh từ ngày 8-29/7 bắt đầu bằng các buổi huấn luyện kỹ năng nghề nghiệp, trò chuyện chuyên sâu về các ngành nghề và kết thúc bằng triển lãm nghề nghiệp./.

Kim Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực