Trao giải cuộc thi “Những tấm gương tâm huyết, sáng tạo học và làm theo lời Bác”

Thứ năm, 16/05/2019 15:19
(ĐCSVN) - Mỗi tác phẩm dự thi là một câu chuyện đẹp về tình thầy trò, về nghị lực vượt khó của các thầy cô giáo trong sự nghiệp trồng người, là những tấm gương học sinh tiêu biểu biết vượt lên số phận.

Ngày 16/5, tại Hà Nội, Báo Giáo dục và Thời đại phối hợp với Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên (Bộ GD&ĐT) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Những tấm gương tâm huyết, sáng tạo học và làm theo lời Bác” lần thứ II, năm học 2018 - 2019.

Cuộc thi được phát động từ 16/10/2018, đã thu hút đông đảo cán bộ, nhà giáo, học sinh, sinh viên tham gia. Ban Tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các cá nhân, đơn vị ở 63 tỉnh, thành trên cả nước với số lượng gần 15.000 bài dự thi. 

Ông Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao giải Nhất cho tác giả. (Ảnh: VA)

Nhiều đơn vị, trường học thu hút được cả học sinh và cán bộ, giáo viên tham gia với hàng nghìn tác phẩm dự thi; trong đó có nhiều đơn vị vùng sâu, vùng xa như Trường THPT Xín Mần (Hà Giang), ngành Giáo dục huyện Tây Hòa (Phú Yên),  ngành Giáo dục Hà Tĩnh, ngành Giáo dục Phú Thọ....

Các tác phẩm dự thi được viết ở nhiều thể loại khác nhau, với nhiều câu chuyện xúc động không chỉ ở trên bục giảng, nhà trường mà còn trong cuộc sống thường nhật của các nhà giáo.

Ông Triệu Ngọc Lâm - Tổng biên tập Báo Giáo dục và Thời đại, Trưởng Ban Tổ chức cho biết: Sau khi chấm vòng sơ khảo, 63 bài thi chất lượng đã được lựa chọn vào vòng chung khảo. Qua một thời gian làm việc tích cực và tinh thần trách nhiệm cao, các thành viên Ban Giám khảo nhất trí 100% với đề xuất trao giải cho 11 tác phẩm, bao gồm: 1 giải Nhất,  2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích.

Chất lượng các bài thi khá tốt, nội dung phong phú và có chiều sâu. Nhiều bài viết đã để lại những xúc cảm cho người đọc bởi những tấm gương tâm huyết, sáng tạo luôn hết lòng vì học trò, vì sự nghiệp giáo dục.

Tiêu biểu như cô Tôn Nữ Quỳnh Dương - người giáo viên tận tụy, tình nguyện làm công tác xã hội. Cô đã giúp đỡ, dạy học cho nhiều học sinh nghèo, có mảnh đời cơ cực tại Nhà Bảo trợ học sinh nghèo hiếu học Phú Thượng, Thừa Thiên Huế. Hay hình ảnh người thầy giáo mù truyền lửa cho các em học sinh khiếm thị ở Tam Kỳ, Quảng Nam; thầy giáo ở vùng cao Nam Trà My (Quảng Nam) nhiều năm âm thầm nuôi dưỡng các em mồ côi tại trường; câu chuyện về cô giáo Điệp ở huyện Si Ma Cai (Lào Cai) quyết tâm xây dựng mô hình bán trú cho học sinh vùng cao…

Ông Triệu Ngọc Lâm - Tổng biên tập Báo Giáo dục và Thời đại, Trưởng Ban Tổ chức phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: VA)

Ông Triệu Ngọc Lâm cho hay, đây không đơn thuần là một cuộc thi mà đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa thiết thực trong toàn ngành Giáo dục, là dịp để nâng cao nhận thức, tạo chuyển biến tích cực về tư tưởng, đạo đức, lối sống, văn hóa, phong cách, tác phong làm việc đối với đông đảo giáo viên, học sinh, sinh viên trên mọi miền đất nước.

Thông qua cuộc thi viết về những tấm gương điển hình cũng khơi gợi tình cảm, ý thức trách nhiệm của các nhà giáo, giúp nâng cao nhận thức và truyền cảm hứng cho các cán bộ, giáo viên trong ngành Giáo dục, nỗ lực phấn đấu tích cực làm theo lời Bác bằng những việc làm cụ thể.

Cũng tại buổi lễ, Báo Giáo dục và Thời đại phát động cuộc thi “Những tấm gương tâm huyết, sáng tạo học và làm theo lời Bác” lần thứ III, năm học 2019 - 2020.

Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 16/5/2019 đến ngày 28/2/2020. Chi tiết về cuộc thi được đăng tải trên các ấn phẩm của Báo Giáo dục và Thời đại. Địa chỉ nhận tác phẩm: Báo Giáo dục và Thời đại, 29B Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội (Ngoài bì thư ghi rõ: Bài tham gia cuộc thi: “Những tấm gương tâm huyết, sáng tạo học và làm theo lời Bác” lần thứ III, năm học 2019 - 2020)./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực