TP Hồ Chí Minh: Yêu cầu công khai các khoản thu với phụ huynh

Thứ ba, 17/09/2019 22:30
(ĐCSVN) - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản đề nghị các trường trên địa bàn Thành phố trong buổi họp phụ huynh đầu năm học 2019 này phải công khai các khoản thu với phụ huynh.

 

Thành phố yêu cầu các trường phải thông báo đầy đủ các khoản thu


Để chấn chỉnh tình trạng thu không đúng quy định, Sở yêu cầu các trường phải thông báo đầy đủ các khoản thu, công khai bằng văn bản đến từng phụ huynh học sinh, nêu rõ nội dung các khoản thu theo quy định, theo thỏa thuận, khoản thu hộ - chi hộ. Tuyệt đối không giao cho giáo viên trực tiếp thu, chi tiền...

Bên cạnh đó, Sở cũng đã định hướng một số nội dung trọng tâm trong cuộc họp phụ huynh đầu năm học 2019-2020. Cụ thể, ngoài đề cập những nội dung về chương trình dạy và học trong nhà trường, chế độ chính sách có liên quan đến học sinh, các trường tập trung trao đổi, thông tin đến cha mẹ học sinh các nội dung về quy tắc ứng xử trong các cơ sở giáo dục.

Trong đó, lưu ý cha mẹ học sinh thực hiện đúng Luật Trẻ em trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục con em, phòng chống xâm hại và bạo lực học đường, thường xuyên tổ chức hoạt động tư vấn tâm lý đối với cha mẹ học sinh. Đồng thời, phối hợp với nhà trường quản lý giờ giấc học tập, vui chơi và sinh hoạt cá nhân của con em, chú trọng đến việc thay đổi tâm sinh lý của các em để có giải pháp giáo dục cho phù hợp.

Tạo điều kiện cho học sinh tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động giáo dục kỹ năng sống nhằm giáo dục toàn diện học sinh.

Tổ chức cho cha mẹ học sinh ký cam kết với nhà trường, trong việc đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi ngồi trên xe gắn máy, không giao xe gắn máy cho học sinh khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe.

Đặc biệt, nội dung của cuộc họp cần có sự thống nhất đối với Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường, thực hiện đúng Thông tư 55 của Bộ GD-ĐT về Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh.

Buổi họp phải được ghi biên bản có sự xác nhận của giáo viên chủ nhiệm và Ban đại diện cha mẹ học sinh của lớp, thể hiện đủ trình tự, nội dung cuộc họp cụ thể, rõ ràng, lưu giữ tại đơn vị để phục vụ cho công tác lưu trữ, kiểm tra./..

Tin, ảnh: VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực