Tổng kết cuộc thi “Chinh phục vũ môn”: Gần một triệu thí sinh tham gia vòng thi cấp trường và cấp tỉnh

Thứ ba, 20/06/2017 08:58
(ĐCSVN) - Tối 19/6, tại Hà Nội, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Tập đoàn Egroup tổ chức tổng kết, trao giải cuộc thi “Chinh phục vũ môn” toàn quốc lần thứ III, năm 2016 - 2017.

Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong (ngoài cùng bên phải) và
 Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương Nguyễn Văn Hùng (ngoài cùng bên trái) trao giải nhất
 cho 7 thí sinh đứng đầu mỗi khối. (Ảnh: Minh Châu)

“Chinh phục vũ môn” là một trong những cuộc thi kiến thức trực tuyến dành cho các học sinh tiểu học và trung học cơ sở trên toàn quốc. Cuộc thi được tổ chức qua 3 vòng: cấp trường, tỉnh và toàn quốc, đã mở ra một sân chơi hấp dẫn giúp đông đảo học sinh được trải nghiệm, bổ sung khối kiến thức phong phú về các môn học tự nhiên, xã hội và giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa.

Sau gần 8 tháng triển khai, cuộc thi “Chinh phục vũ môn” toàn quốc lần thứ III đã thu hút gần 01 triệu thí sinh tham gia các vòng thi cấp trường và cấp tỉnh. Ban Tổ chức đã chọn ra 83 thiếu nhi xuất sắc nhất của 7 khối, từ lớp 3 đến lớp 9 của các tỉnh, thành phố cùng tranh tài cho ngôi vô địch của mỗi khối ở vòng chung kết toàn quốc.

Phát biểu tại lễ tổng kết, trao giải, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Long Hải cho biết, kết thúc vòng thi cấp tỉnh, Ban tổ chức đã trao 327 giải thưởng cho các cá nhân đoạt giải cao trong kỳ thi cấp tỉnh, thành phố; 10 giải thưởng cấp tỉnh cho 10 liên đội triển khai tốt cuộc thi; 5 giải cho trường có tỷ lệ học sinh tham gia dự thi trên 90%.

Trước khi diễn ra lễ tổng kết trao giải, vào chiều cùng ngày, các thí sinh khối tiểu học và trung học cơ sở đã bước vào vòng thi chung kết toàn quốc.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải tập thể với giải nhất thuộc về Hội đồng Đội tỉnh Phú Thọ; giải nhì được trao cho Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương và giải ba thuộc về Hội đồng Đội tỉnh Phú Yên cùng 05 giải khuyến khích.

Về giải cá nhân, 7 giải nhất đã được trao cho mỗi thí sinh đứng đầu mỗi khối, từ lớp 3 đến lớp 9, đó là các em: Nguyễn Sỹ Nhật Tiến (Tiểu học thị Trấn Thanh Chương, Nghệ An); Bùi Mai Thảo Uyên (Tiểu học Bình Quới, TP Hồ Chí Minh); Trần Quốc Khánh  (Tiểu học Đoàn Thị Điểm, Bình Dương); Tô Trần Hoàng Triệu (THCS Nguyễn Nghiêm, Quảng Ngãi); Bùi Nguyễn Đức Tân (Chuyên Trần Đại Nghĩa, TP Hồ Chí Minh); Nguyễn Như Quỳnh (THCS Thị trấn Nghĩa Đàn, Nghệ An) và Nguyễn Đặng Hoàng Tín (THCS Phạm Đình Quy, Phú Yên); cùng 11 giải nhì và 17 giải ba./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực