Ra mắt Công ty Công nghệ thông tin VNPT

Thứ ba, 12/06/2018 17:05
(ĐCSVN) – Việc ra mắt Công ty Công nghệ thông tin VNPT (VNPT-IT) được coi là một trụ cột mới đóng vai trò nòng cốt trong sứ mệnh đưa VNPT trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam và Trung tâm số (Digital Hub) tại thị trường khu vực và thế giới.

Ngày 12/6 tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tổ chức Lễ ra mắt Công ty Công nghệ thông tin VNPT (VNPT-IT).

Được thành lập từ tháng 4/2018, đến nay VNPT- IT đã hoàn thành cơ bản bộ máy tổ chức hoạt động, quy tụ khoảng 1.000 kỹ sư công nghệ thông tin.

VNPT- IT có trụ sở tại tòa nhà VNPT - 57 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội, là đơn vị hạch toán phụ thuộc, trực thuộc Tập đoàn, có nhiệm vụ nghiên cứu, phát triển tích hợp các giải pháp ICT phục vụ khách hàng trong và ngoài VNPT, và hướng ra thị trường quốc tế. Đây được coi là một trụ cột mới đóng vai trò nòng cốt trong sứ mệnh đưa VNPT trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam và Trung tâm số (Digital Hub) tại thị trường khu vực và thế giới.

Ra mắt Công ty Công nghệ thông tin VNPT (VNPT-IT) ngày 12/6. Ảnh: Kha Thoa

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng việc thành lập VNPT-IT sẽ giúp VNPT tập hợp nguồn lực về công nghệ thông tin (CNTT) trước đây nằm rải rác ở nhiều đơn vị. Việc này sẽ tạo sức mạnh cho VNPT có thể thực hiện các dự án lớn, khẳng định vai trò là nhà cung cấp hàng đầu về dịch vụ số. Với sự ra đời VNPT-IT, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng hy vọng VNPT sẽ không chỉ là tập đoàn hàng đầu về Viễn thông mà còn là trụ cột về lĩnh vực CNTT. 

Theo ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch hội đồng thành viên VNPT, VNPT nhận thức rõ trách nhiệm của mình với Đảng, Nhà nước và với chính sự phát triển của Tập đoàn trong cuộc cách mạng lần này. Công ty VNPT-IT được thành lập chính là để thực hiện sứ mệnh đó.

Theo mô hình tổ chức, VNPT-IT sẽ có 05 trung tâm vùng, 05 trung tâm giải pháp phát triển sản phẩm, 01 trung tâm hạ tầng IDC và 01 trung tâm sáng tạo chuyên nghiên cứu thử nghiệm các phần mềm, công nghệ mới của cách mạng công nghiệp 4.0. Đáng chú ý, trong các trung tâm giải pháp phát triển sản phẩm có Trung tâm giải pháp chính phủ điện tử; Trung tâm giải pháp y tế điện tử. Trung tâm giải pháp giáo dục điện tử. Đây là những lĩnh vực bức thiết của xã hội đang cần được giải quyết.

Ra đời trong giai đoạn bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, VNPT-IT không chỉ có nhiệm vụ phát triển các sản phẩm để giải quyết các vấn đề “nóng” của đời sống xã hội và quản lý Nhà nước mà còn mang trên mình sứ mệnh đưa VNPT trở thành Nhà cung cấp dịch vụ số (Digital Services) hàng đầu tại Việt Nam và Trung tâm giao dịch số (Digital Hub) tại thị trường khu vực và thế giới.

Tại Việt Nam, VNPT-IT phải định vị lại vị trí của VNPT trên bản đồ CNTT bằng mục tiêu chuyển đổi số cho nội tại tập đoàn, tiến tới chuyển đổi số cho cả nền kinh tế.

VNPT–IT sẽ là trụ cột thứ 5 của VNPT bên các cạnh trụ cột về Hạ tầng (VNPT-Net), Kinh doanh (VNPT-Vinaphone), Truyền thông (VNPT-Media), Công nghệ công nghiệp (VNPT-Technology).

Để đáp ứng mục tiêu phát triển CNTT và chiến lược VNPT 3.0 của Tập đoàn, dự kiến đến năm 2020, VNPT – IT sẽ có tới 5.000 kỹ sư CNTT.

Cũng tại buổi lễ, ông Ngô Diên Hy, Tổng Giám đốc VNPT-IT cho biết sẽ đưa các công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (big data),… vào các dịch vụ để tạo môi trường mới nhằm mang lại nhiều hơn lợi ích cho khách hàng, đồng thời giúp tăng sự cạnh tranh cho các sản phẩm dịch vụ của VNPT trên thị trường. Trong đó, các sản phẩm chủ lực tập trung vào 3 mảng ứng dụng chính là chăm sóc sức khỏe, giáo dục và chính phủ điện tử (bao gồm cả thành phố thông minh (smartcity))./.

Kha Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực