Quảng Bình: Gần 50% học sinh không dự xét tuyển Đại học, Cao đẳng

Thứ tư, 19/06/2019 15:08
(ĐCSVN) - Năm nay, tỉnh Quảng Bình có 10.422 thí sinh (TS) đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2019, trong đó có 4.993 em tham gia xét tốt nghiệp và đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ, số còn lại chỉ xét tốt nghiệp.

Ngày 19/6, ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết địa phương sẽ tổ chức 1 cụm thi dành cho tất cả TS đăng ký dự thi tại tỉnh do Sở chủ trì, phối hợp với Trường Đại học Khoa học Huế, Đại học Kinh tế Nghệ An và Đại học Hà Tĩnh tổ chức tại 30 điểm thi với 448 phòng thi.


Ban Chỉ đạo họp triển khai công tác thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019
(Ảnh: Hạnh An)

Các cơ sở giáo dục ít học sinh được ghép với các cơ sở lân cận để tổ chức thành 1 điểm thi; các TS tự do, TS học chương trình giáo dục thường xuyên được bố trí thi chung với TS học chương trình giáo dục THPT là học sinh lớp 12 tại 1 - 2 điểm thi nhằm giúp công tác tổ chức thi được thuận lợi và TS không phải đi di chuyển quá xa.

Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cũng đang khẩn trương tiến hành lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các phòng bảo quản bài thi, đề thi, phòng chấm bài thi, đồng thời, phối hợp với Công an tỉnh bố trí lực lượng bảo vệ 24/24 khu vực chấm bài thi trắc nghiệm và trực bảo vệ khu vực chấm bài thi tự luận.

Từ năm 2017 đến nay, học sinh lớp 12 tại một số địa phương không xét tuyển ĐH, CĐ đang có xu hướng tăng dần. Riêng với tỉnh Quảng Bình, số liệu năm 2019 cho thấy đây là tín hiệu đáng mừng vì việc lựa chọn ngành nghề, bậc học của học sinh phổ thông đã hướng tới thị trường lao động. Lý do các em không xét tuyển rất đa dạng, từ đi du học, xuất khẩu lao động, hay lực học trung bình nên chuyển sang học nghề.../.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực