Phú Xuyên: Triển khai mô hình Trạm y tế hoạt động theo nguyên lý y học gia đình

Thứ sáu, 23/08/2019 14:38
(ĐCSVN) - Trung tâm Y tế huyện Phú Xuyên vừa tổ chức triển khai mô hình Trạm y tế hoạt động theo nguyên lý Y học gia đình tại Trạm y tế xã Tân Dân. Đây là 1/17 đơn vị làm điểm triển khai mô hình Trạm Y tế hoạt động theo nguyên lý y học gia đình năm 2019 trên toàn huyện.

Theo ông Tiêu Ngọc Chiến, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Phú Xuyên, nhằm nhân rộng mô hình Trạm y tế hoạt động theo nguyên lý y học gia đình theo chỉ đạo của UBND thành phố và Sở Y tế Hà Nội để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về chăm sóc sức khỏe của nhân dân, góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên, huyện Phú Xuyên đã xây dựng kế hoạch và triển khai mô hình Trạm y tế hoạt động theo nguyên lý y học gia đình tại các trạm y tế trên địa bàn huyện. Để phục vụ tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân và đi vào hoạt động, Trạm Y tế xã Tân Dân đã đáp ứng các điều kiện về cơ sở vật chất và các quy định của mô hình Trạm y tế hoạt động theo nguyên lý y học gia đình, phối hợp chặt chẽ giữa các cơ sở y tế trên địa bàn và với tuyến trên như Bệnh viện đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội, Bệnh viện Mắt Hà Đông, Bệnh viện đa khoa huyện Phú Xuyên... đáp ứng các dịch vụ y tế toàn diện trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Sáng ngày 22/8 – buổi đầu tiên triển khai Trạm y tế hoạt động theo nguyên lý y học gia đình, tại Trạm y tế xã Tân Dân có hơn 200 người dân xã Tân Dân đã đến đăng ký và thăm khám tổng thể, khám mắt, điện tim, test tiểu đường, bấm huyệt, châm cứu...

Nguyễn Hữu Bảo, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên đánh giá cao hoạt động triển khai mô hình Trạm y tế hoạt động theo nguyên lý y học gia đình tại Trạm y tế xã Tân Dân để người dân được chăm sóc tốt sức khỏe ngay từ ban đầu. Qua đó, trạm cũng thực hiện tốt việc quản lý sức khỏe của người dân bằng việc mỗi người dân sẽ có một hồ sơ sức khỏe điện tử để chủ động tầm soát, phát hiện các bệnh không lây nhiễm và có những can thiệp kịp thời để chăm sóc tốt sức khỏe nhân dân trên địa bàn...

Huyện Phú Xuyên cũng phấn đấu đến năm 2021, 100% trạm y tế trên địa bàn huyện sẽ triển khai mô hình Trạm y tế hoạt động theo nguyên lý y học gia đình để người dân được chăm sóc và quản lý tốt sức khỏe ngay tại tuyến y tế cơ sở mà không phải lên tuyến trên.

BL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực