Phát động Chương trình “Học sinh nói không với đồ uống có cồn”

Thứ bảy, 24/08/2019 21:44

(ĐCSVN)- Ngày 24/8/2019, tại Trường THPT Nguyễn Văn Huyên (tỉnh Tuyên Quang), Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Hiệp hội Các doanh nghiệp Rượu châu Á- Thái Bình Dương (APIWSA) tổ chức Lễ phát động Chương trình “Học sinh nói không với đồ uống có cồn”.

Đồng chí Bùi Văn Linh,Phó Vụ trưởng phụ trách
Vụ Giáo dục Chính trị và CT-HSSV, Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại Lễ phát động (Ảnh: Thế Đại)

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm thực hiện chủ trương, kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đẩy mạnh giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên trong năm học 2019-2020.

Năm học 2019-2020 ngành giáo dục xác định tiếp tục thực hiện theo lộ trình 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 5 nhóm giải pháp cơ bản đã đề ra, quyết tâm khắc phục và tạo sự chuyển biến căn bản các vấn đề về Giáo dục-Đào Tạo mà xã hội quan tâm. Trong đó, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã nhấn mạnh tại Hội nghị Tổng kết năm học 2018-2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020 vừa qua 1 trong 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm là đẩy mạnh giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên.

Lễ phát động Chương trình “Học sinh nói không với đồ uống có cồn” nhằm giúp cho các em hiểu và tuân thủ các quy định của pháp luật và chủ động phòng, chống lạm dụng rượu, bia,  nhắc nhở cộng đồng không sử dụng rượu, bia khi chưa đủ 18 tuổi. 

Đại diện lãnh đạo các trường THPT trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang ký cam keetss lan tỏa thông điệp trong nhà trường, gia đình và cộng đồng (Ảnh: Thế Đại)

Tại lễ phát động, đồng chí Bùi Văn Linh,Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và CT-HSSV, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các trường THPT, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh thực hiện tốt thông điệp “Nói không với đồ uống có cồn”; xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai chương trình tuyên truyền, giáo dục pháp luật về nồng độ cồn cho học sinh THPT; bố trí thời gian, thời lượng hợp lý tổ chức tuyên truyền, giáo dục cho pháp luật về nồng độ cồn cho học sinh thông qua các hoạt động giáo dục của nhà trường; tổ chức cho học sinh ký cam kết với nhà trường về nói không với đồ uống có cồn , ngay sau khai giảng năm học mới 2019-2020.

Đồng chí Bùi Văn Linh cũng khẳng định: Đây cũng là hoạt động thiết thực nhằm tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Nghị quyết của Chính phủ và Kế hoạch của Ủy ban ATGT Quốc gia về đảm bảo trật tự ATGT, góp phần vào mục tiêu giảm thiểu số vụ TNGT và hạn chế TNGT liên quan đến rượu bia xảy ra trong thời gian tới.

Qua chương trình thể hiện trách nhiệm của ngành Giáo dục, của xã hội, của doanh nghiệp trong việc phối hợp với các cơ quan hữu quan để giáo dục, truyền thông tới học sinh, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong các cơ sở giáo dục chấp hành nghiêm qui định pháp luật về rượu, bia, và góp phần xây dựng xã hội an toàn, văn minh, hạnh phúc.

Thanh Thảo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực