Nhiều sinh viên Báo chí tốt nghiệp trước hạn

Thứ năm, 16/02/2017 21:24
(ĐCSVN) - Ngày 16/2, Khoa Báo chí và Truyền thông thuộc Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội) tổ chức Lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên khóa 58 hệ chính quy. Đây là khóa đầu tiên có lớp sinh viên chính quy tốt nghiệp trước hạn một kỳ, và cũng là năm đầu tiên khoa có lớp sinh viên ngành quan hệ công chúng tốt nghiệp ra trường.

Lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp sinh viên khóa 58. Ảnh: VA

Tại buổi Lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp, có 15 khóa luận tiêu biểu được bảo vệ trước Hội đồng, trong đó có nhiều đề tài bám sát thời sự như: “Người Việt trẻ với vấn đề xây dựng thương hiệu cá nhân trong thời đại số” của sinh viên Đỗ Trường Sơn; “Cách thức xử lý khủng hoảng của tập đoàn SAMSUNG về sự cố điện thoại bị lỗi pin phát nổ năm 2016” của sinh viên Nguyễn Đức Khánh; “Minh bạch thông tin và đạo đức người làm truyền thông” của sinh viên Mai Thu Trang; “Truyền thông báo điện tử tiếp cận qua góc nhìn liên kết với mạng xã hội” của sinh viên  Trịnh Thị Trinh; “Báo điện tử với vấn đề bảo vệ môi trường biển qua loạt bài viết về sự cố môi trường do FORMOSA gây ra” của sinh viên Lê Thị Lan…

Theo PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương, Chủ nhiệm Khoa, hiện nay, Khoa Báo chí và Truyền thông là một trong 2 cơ sở đào tạo và nghiên cứu báo chí truyền thông lớn nhất ở Việt Nam, đào tạo 3 bậc học từ cử nhân đến tiến sỹ ngành Báo chí; là một trong những cơ sở đầu tiên liên kết đào tạo thạc sỹ “Quản trị truyền thông” với Đại học Stirling (Anh). Và cũng là khoa duy nhất tại Việt Nam đào tạo cả 2 ngành học: Báo chí và Quan hệ công chúng.

“Điểm khác biệt của Khoa Báo chí và Truyền thông là sinh viên được trang bị toàn diện các kỹ năng, nghiệp vụ về các loại hình báo chí và truyền thông (từ báo in, phát thanh, truyền hình đến báo điện tử) chứ không theo các khoa chuyên ngành được phân chia ngay từ năm đầu. Điều này tạo cơ hội rộng mở hơn cho sinh viên khi tốt nghiệp ra trường. Mô hình này vì vậy đã và đang được Khoa Báo chí và Truyền thông ĐH KHXH & NV TP. Hồ Chí Minh, Khoa Báo chí và Truyền thông Đại học Khoa học Huế cùng áp dụng” - PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương chia sẻ.

Được biết, kể từ khi thành lập năm 1990 đến nay, Khoa đã đào tạo gần 15,000 cử nhân hệ chính quy và phi chính quy, cùng gần 400 thạc sỹ và tiến sỹ. Trong đó có hàng ngàn phóng viên, biên tập viên, cán bộ truyền thông cho nhiều địa phương trong cả nước. Hàng trăm cựu sinh viên của khoa đạt giải báo chí quốc gia và giải báo chí của các ngành, các cấp. Nhiều cựu sinh viên của khoa là người đứng đầu hoặc đang giữ vị trí quan trọng trong các cơ quan quản lý báo chí, các cơ quan báo chí từ trung ương đến địa phương,..

Chương trình đào tạo của Khoa được thiết kế theo hướng tiếp cận chuẩn đầu ra, căn cứ theo yêu cầu của xã hội để xây dựng các module học phần. Khoa Báo chí và Truyền thông là cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên ở Việt Nam áp dụng mô hình đào tạo theo phương thức tín chỉ (áp dụng từ năm 2009 và điều chỉnh toàn diện theo chiều sâu từ năm 2012), tạo điều kiện cho người học chủ động tích lũy các học phần, chủ động tiến độ học tập và có khả năng ra trường sớm hơn quy trình đào tạo niên chế từ 6 tháng đến 1 năm…

Khoa Báo chí và Truyền thông hiện đang từng bước gia nhập mạng lưới 5 trường đào tạo báo chí lớn trong khu vực, và trong tương lai gần 5 trường sẽ trao đổi sinh viên và công nhận các tín chỉ đào tạo tác nghiệp trong chương trình đào tạo cử nhân của nhau. Đây là một trong các bước đi để Khoa ngày một nâng cao chất lượng đào tạo ngang tầm khu vực./. 

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực