Nâng cao chất lượng công đoàn khối các trường đại học, cao đẳng

Thứ tư, 06/11/2019 17:29
(ĐCSVN) – Công đoàn cơ sở các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh cần tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, nhà giáo, người lao động tại đơn vị.
Bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Phó Ban cán sự giáo dục và đào tạo Liên đoàn Lao động Thành phố báo cáo tại hội nghị.

Ngày 6/11, Liên đoàn Lao đông TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn khối các trường đại học, cao đẳng năm học 2018-2019 và triển khai công tác năm học 2019-2020.

Báo cáo tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Phó Ban cán sự giáo dục và đào tạo Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh cho biết, trong năm học 2018-2019, công đoàn cơ sở các trường đã có nhiều giải pháp triển khai trong cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ) thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp và cấp mình, thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động Thành phố, thực hiện nhiệm vụ của ngành, của cấp ủy, chính quyền, đơn vị; thực hiện nhiều giải pháp chăm lo cho CBNGNLĐ. Dịp Tết Kỷ Hợi, các công đoàn cơ sở đã phối hợp chính quyền chăm lo cho 11.537 CBNGNLĐ với số tiền gần 48,8 tỷ đồng; kịp thời quan tâm, thăm hỏi khi có hiếu hỉ, ốm đau, tai nạn. Phối hợp tốt với chính quyền tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho CBNGNLĐ. Đội ngũ sư phạm yên tâm công tác, phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và chính sách của Nhà nước, nề nếp, kỷ cương được giữ vững; tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, rèn luyện đạo đức, tác phong nghề nghiệp, hoàn thành nhiệm vụ được phân công. CBNGNLĐ nhiệt tình tham gia các cuộc vận động, phong trào do nhà trường và công đoàn phát động.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền giáo dục được thực hiện thường xuyên và theo đợt hoạt động cao điểm. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai sâu rộng trong CBNGNLĐ gắn với các phong trào của ngành giáo dục phát động.

Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách cho CBNGNLĐ được chú trọng, kịp thời tiếp nhận, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền.

Bên cạnh những kết quả đạt được, bà Thủy cho biết, hoạt động công đoàn trong khối các trường đại học, cao đẳng trực thuộc Liên đoàn lao động Thành phố năm học qua còn có những hạn chế cần khắc phục.

Ở một số đơn vị, ban chấp hành công đoàn cơ sở chưa phát huy được vai trò của mình; việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở có nơi chưa được quan tâm đúng mức, việc tổ chức hội nghị công chức, viên chức, hội nghị người lao động còn trễ. Công tác chăm lo được quan tâm nhưng một số nơi chất lượng chưa cao, một bộ phận người lao động còn khó khăn...

Trong năm học 2019-2020, nhiệm vụ trọng tâm đặt ra là công đoàn cơ sở các trường tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBNGNLĐ tại đơn vị. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức đội ngũ CBNGNLĐ gắn với thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các cuộc vận động của ngành giáo dục. Bên cạnh đó, công đoàn cơ sở các trường cần chú trọng công tác bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ công đoàn, quan tâm đẩy mạnh công tác giới thiệu công đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp./.

Tin, ảnh: V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực