Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh gặp mặt thầy thuốc tiêu biểu

Thứ sáu, 24/02/2017 21:57
Nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2017), chiều 24/2, Thường trực Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức gặp mặt thầy thuốc tiêu biểu.

Đến dự có đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh cùng hơn 300 đại biểu là cán bộ, y, bác sĩ tiêu biểu đang công tác tại các cơ sở y tế trên địa bàn Thành phố. 

Đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh 
gặp mặt hơn 300 đại biểu là cán bộ, y, bác sĩ tiêu biểu đang công tác tại các cơ sở y tế trên địa bàn Thành phố. (Nguồn: TTXVN)

Ghi nhận những đóng góp của các cán bộ ngành y tế Thành phố, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng bày tỏ sự trân trọng, biết ơn đối với những thầy thuốc đã ngày đêm tận tụy, lặng lẽ cống hiến vì sức khỏe cho mọi người, hạnh phúc cho mọi gia đình. 

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cho rằng, những kết quả ấn tượng mà ngành y tế Thành phố đạt được trong thời gian qua là nhờ tâm huyết, trí tuệ của đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ. Tuy nhiên, ngành y tế Thành phố vẫn còn nhiều việc phải giải quyết, như: tập trung kiểm soát dịch bệnh, nhất là đối với những bệnh lạ, bệnh mới; tìm giải pháp giảm thiểu tác hại của ô nhiễm môi trường, kiểm soát an toàn vệ sinh thực và tình trạng quá tải ở các cơ sở khám chữa bệnh. 

Đồng chí Đinh La Thăng mong muốn đội ngũ thầy thuốc Thành phố sẽ tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm để tiếp thu những thành tựu y học hiện đại, đưa chất lượng khám chữa bệnh của Thành phố ngang tầm khu vực và quốc tế. 

Tại buổi gặp mặt, nhiều cán bộ trong ngành y tế Thành phố đã chia sẻ, trao đổi những kinh nghiệm, cách làm hay trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Tiêu biểu như mô hình bệnh viện thông minh của Bệnh viện Nhân dân Gia Định, giúp bệnh nhân rút ngắn thời gian khám chữa bệnh, giảm áp lực quá tải cho bệnh viện. Cũng nhằm giảm tải, Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Thành phố Hồ Chí Minh có giải pháp liên kết, hỗ trợ với các bệnh viện có đủ điều kiện xây dựng bệnh viện vệ tinh, giải quyết kịp thời cho những bệnh nhân chấn thương nặng, cần phẫu thuật ngay. 

Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ, Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Thị Ngọc Phượng, nguyên Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ cho rằng: Thành phố Hồ Chí Minh đang có đội ngũ những cán bộ, y, bác sĩ giỏi, tâm huyết, tuy nhiên điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị còn hạn chế dẫn đến chất lượng khám chữa bệnh chưa được như mong muốn của người dân. Để công tác bảo vệ, chăm lo sức khỏe nhân dân đạt hiệu quả, Thành phố cần đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các bệnh viện; nâng cao chất lượng đào tạo tại các trường đại học y khoa./. 

 

Xuân Anh/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực