Lãnh đạo Thành phố Hà Nội chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam

Thứ sáu, 24/02/2017 21:33
(ĐCSVN) - Chiều 24/2, nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2017), Thường trực Thành ủy Hà Nội tổ chức gặp mặt các giáo sư, chuyên gia đầu ngành, bác sỹ, giám đốc một số bệnh viện của Trung ương và Hà Nội.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi gặp mặt.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng và Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc chủ trì buổi gặp mặt.

Vui mừng thông báo về kết quả nổi bật mà Thủ đô đạt được trong thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội năm 2016, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh, để có được thành công đó, có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ thầy thuốc đầy tâm huyết.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng cũng cho biết, trong những năm qua, ngành y tế Thủ đô đã được TP quan tâm đầu tư xây dựng mới, nâng cấp các bệnh viện lớn và nhiều bệnh viện các tuyến. Công tác phòng chống dịch bệnh luôn được chủ động, không để sự cố đáng tiếc xảy ra. Bên cạnh đó, các cơ chế đặc thù của TP đã tạo điều kiện cho các bệnh viện thu hút xã hội hóa, tăng cường nguồn lực đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại và quan tâm đào tạo, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ y tế.

Trong niềm vui mừng phấn khởi kỷ niệm ngày thầy thuốc, các giáo sư, bác sỹ chuyên gia đầu ngành đánh giá cao sự quan tâm, tạo điều kiện của TP Hà Nội đối với ngành y tế và công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân. Điều này thể hiện rõ qua cơ sở vật chất cùng trình độ chuyên môn của đội ngũ bác sỹ Thủ đô ngày càng được nâng lên, đặc biệt là chương trình tầm soát ung thư đang được triển khai. Các giáo sư, chuyên gia cũng đề nghị thời gian tới, TP tiếp tục đầu tư cho ngành y tế, quan tâm đào tạo đội ngũ bác sỹ cấp huyện và quản lý chặt hơn lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Thay mặt lãnh đạo TP, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trân trọng gửi đến các giáo sư, bác sỹ, chuyên gia đầu ngành và đội ngũ cán bộ nhân viên ngành y tế Thủ đô lời chúc mừng tốt đẹp nhất và bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với các thế hệ y bác sỹ về những đóng góp cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Chia sẻ với những khó khăn của ngành y, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đánh giá cao sự nỗ lực của đội ngũ chuyên gia, bác sỹ để có được kết quả như ngày hôm nay với cơ sở vật chất, chất lượng nhân lực ngày càng được nâng cao. Đơn cử như nhiều ca bệnh trước kia phải ra nước ngoài chữa, nhưng đã được các bệnh viện của Thủ đô và trong nước thực hiện thành công. Điều đó đang giúp ngành y dần lấy lại được uy tín, niềm tin và thị trường. Đồng chí Hoàng Trung Hải cũng mong muốn các giáo sư, chuyên gia đầu ngành tiếp tục quan tâm, phối hợp, giúp đỡ TP trong việc thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

* Sáng cùng ngày, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đã đến thăm, chúc mừng tập thể cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện Tim Hà Nội.

Thay mặt lãnh đạo Thành phố Hà Nội, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến tập thể cán bộ, y bác sỹ của Bệnh viện Tim Hà Nội nói riêng và ngành Y tế Thủ đô nói chung nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, biểu dương những nỗ lực, đóng góp của đội ngũ cán bộ, y bác sỹ trong sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân Thủ đô cũng như nhân dân cả nước trong những năm qua.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng thăm Khoa cấp cứu – đơn vị can thiệp tim mạch Bệnh viện Tim Hà Nội

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị Bệnh viện Tim Hà Nội đổi mới và tổ chức tốt các dịch vụ khám chữa bệnh theo hướng văn minh, hiện đại, tiện ích và chất lượng cao; đa dạng hóa các dịch vụ khám chữa bệnh nhằm đáp ứng nhu cầu của nhân dân Thủ đô và cả nước; phát huy tốt mô hình bệnh viện 3 TH: “Bệnh viện Thân thiện - Dịch vụ thuận tiện - Nhân viên thanh lịch”. Cùng với đó, chú trọng triển khai các kỹ thuật khám, chữa bệnh chuyên sâu, kỹ thuật cao; nâng cấp, bổ sung trang thiết bị hiện đại, đồng bộ, xây dựng Bệnh viện Tim Hà Nội đạt chuẩn khu vực và quốc tế. Tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo, chuyển giao kỹ thuật với các bệnh viện trong nước và quốc tế, đồng thời, tăng cường xã hội hóa, thu hút thêm nhiều nguồn lực đầu tư cho trang thiết bị, dịch vụ khám chữa bệnh của Bệnh viện…

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng cũng cho biết, Thành ủy đã có chủ trương, trong tháng 7/2017, sẽ khởi công xây dựng Trung tâm phức hợp Y học Bệnh viện Tim Hà Nội tại cơ sở 2, với quy mô 500 giường, dự kiến, hoàn thành năm 2019 để đưa Bệnh viện Tim Hà Nội ngang tầm khu vực và quốc tế.

Nhân dịp này, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã trao Bằng khen của UBND TP cho tập thể Bệnh viện Tim Hà Nội và cá nhân đồng chí Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội về thành tích công tác năm 2016 và cắt băng khánh thành Khoa cấp cứu - đơn vị can thiệp tim mạch tại cơ sở 2 của Bệnh viện Tim Hà Nội trên đường Võ Chí Công, quận Tây Hồ./.

Tin, ảnh: HH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực