Ký kết hợp tác toàn diện chương trình quản lý cửa hàng dược phẩm và tiếp nhận sinh viên làm việc tại Nhật

Thứ bảy, 24/08/2019 18:43
(ĐCSVN) - Từ năm 2019, The Partners (Nhật Bản) tiếp nhận sinh viên ngành Dược Đại học Đông Á làm việc chính thức tại hệ thống các cửa hàng dược phẩm ở Nhật sau khi hoàn thành toàn bộ chương trình đào tạo ngành Dược tại ĐH Đông Á và Nhật ngữ N3.
Đại diện hai bên ký biên bản hợp tác

Ngày 24/8, tại Đà Nẵng, Đại học Đông Á và The Partners (Nhật Bản) ký kết hợp tác toàn diện chương trình quản lý cửa hàng dược phẩm chuẩn Nhật Bản và tiếp nhận sinh viên ngành Dược làm việc tại Nhật.

Đây là đơn vị thứ 36 của Nhật Bản ký kết toàn diện với Đại học Đông Á về tiếp nhận sinh viên thực tập và làm việc trong số 82 đối tác quốc tế đang liên kết hợp tác với nhà trường.

Theo văn bản được ký kết, từ năm 2019, The Partners (Nhật Bản) tiếp nhận sinh viên ngành Dược Đại học Đông Á làm việc chính thức tại hệ thống các cửa hàng dược phẩm ở Nhật sau khi hoàn thành toàn bộ chương trình đào tạo ngành Dược tại ĐH Đông Á và Nhật ngữ N3. Lộ trình tiếp nhận tăng dần qua từng năm, từ 10-30 sinh viên mỗi năm kể từ 2019.

Trước đó, sinh viên ngành Dược Đại học Đông Á sẽ được đào tạo kiến thức, bồi dưỡng kỹ năng chuyên ngành theo chương trình chuẩn Nhật và tiếng Nhật trực tiếp bởi các chuyên gia được The Partners phái cử sang giảng dạy tại ĐH Đông Á.

Hợp tác này không chỉ giúp tạo thêm nhiều việc làm cho sinh viên ở nước ngoài, mà còn góp phần nâng cao tiêu chuẩn đội ngũ dược sĩ, phục vụ chiến lược chăm sóc sức khỏe cộng đồng cho miền Trung trong 5-10 năm đến, khi các lứa sinh viên làm việc ở Nhật quay trở về phục vụ trong ngành y tế Việt Nam.

Cũng trong tháng 8, Đại học Đông Á cũng vừa đạt được nhiều thỏa thuận hợp tác quan trọng với các đối tác Nhật Bản, mở rộng cánh cửa thực tập và làm việc tại Nhật Bản cho sinh viên ở nhiều ngành. Đó là thỏa thuận với Hiệp hội việc làm châu Á (AWA) về đào tạo kỹ năng chuyên ngành khách sạn tiêu chuẩn Nhật Bản và tiếp nhận sinh viên khoa Ngoại ngữ ĐH Đông Á tham gia chương trình internship và làm việc tại Nhật và Việt Nam.

Ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô, CNKT Điện-Điện tử và CNKT Điều khiển & tự động hóa có thêm nhiều lựa chọn thực tập và làm việc tại Nhật cho sinh viên khi Công ty Sakura (Nhật) chính thức “đặt hàng” tiếp nhận 500 sinh viên hoàn thành chương trình học ở các ngành này và đạt trình độ Nhật ngữ N4 sang thực tập 1 năm và làm việc tại các nhà máy của Toyota và Subaru tại tỉnh Saitama.

Với ngành Du lịch, tập đoàn Kyoritsu Maintenance cũng đồng ý tiếp nhận sinh viên Quản trị khách sạn-nhà hàng ĐH Đông Á internship 1 năm tại hệ thống 110 resort và khách sạn của tập đoàn tại Nhật. Lộ trình tiếp nhận từ 10 sinh viên ở năm 2019, sau đó tăng dần lên 20-50 sinh viên mỗi năm từ năm 2020.

Tính đến tháng 7/2019, tổng số sinh viên ĐH Đông Á được các doanh nghiệp nước ngoài tiếp nhận làm việc là 512 sinh viên. ĐH Đông Á đã ký hợp tác, trở thành đối tác chiến lược cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho 82 đối tác lớn như: tập đoàn M&K, Aijinkai, Eiseikai; hệ thống siêu thị 7-Eleven; tập đoàn Zensho, Route-Inn, Dormy-Inn, LEOC, Global Design IT, Cookbiz,… Các tập đoàn y tế Kameda, Aoyama Medical, Nozomi, Japan Material Engineering Services, JBMA, Asean Car Business Career-Japan, Eikoh Seisakusho, Care Partner, IFECE, Asrapport… Trường cũng hợp tác toàn diện với 5 thành phố lớn của Nhật Bản là Yokohama, Maebashi, Chiba, Fukuoka, Shizuoka; các hiệp hội CNTT Chiba; hiệp hội du lịch Tokyo;… nhằm nâng cao kỹ năng nghề nghiệp và việc làm cho sinh viên và nhất là các hoạt động trao đổi giáo dục với học viện điều dưỡng lớn Kouseikai, Nanakamado; ĐH quốc tế Kibi… đã tạo thêm nhiều cơ hội cho sinh viên ĐH Đông Á./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực