Ký kết hợp tác thực hiện Dự án Bảo tồn voi Việt Nam

Thứ sáu, 11/01/2019 23:10
(ĐCSVN) - Tổ chức Động vật châu Á cam kết tài trợ cho Trung tâm Bảo tồn voi tại Đắk Lắk với tổng kinh phí tương đương 60.000 USD trong thời gian 03 năm từ tháng 01/2019 – 01/2022.
Tổ chức Động vật châu Á và UBND tỉnh Đắk Lắk đã ký Thỏa thuận hợp tác
về việc thực hiện Dự án Bảo tồn voi Việt Nam tại tỉnh Đắk Lắk

Chiều ngày 11/01/2019, Tổ chức Động vật Châu Á và UBND tỉnh Đắk Lắk đã ký Thỏa thuận hợp tác về việc thực hiện Dự án Bảo tồn voi Việt Nam tại tỉnh Đắk Lắk. Theo đó, Tổ chức Động vật Châu Á cam kết tài trợ cho Trung tâm Bảo tồn voi tại Đắk Lắk với tổng kinh phí tương đương 60.000 USD trong thời gian 03 năm từ tháng 01/2019 – 01/2022. Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác thể hiện sự thiện chí, cam kết lâu dài của tổ chức với Tỉnh Đắk Lắk nói chung và Trung tâm bảo tồn voi (TTBTV) nói riêng trong công tác bảo tồn loài voi.

Khoản tài trợ sẽ được giải ngân bằng hiện vật và hỗ trợ chuyên gia. Thỏa thuận hợp tác này được thực hiện với các mục tiêu nhằm nâng cao phúc lợi cho voi, và hỗ trợ công tác bảo tồn voi và động vật nói chung tại tỉnh Đắk Lắk. Theo đó, mục tiêu tổng quát của hợp tác nhằm: Nâng cao chất lượng và năng lực chăm sóc, bảo tồn voi cho Trung tâm Bảo tồn Voi tỉnh Đắk Lắk; nâng cao nhận thức cộng đồng trong việc bảo vệ, bảo tồn các loài động vật, và về phúc lợi động vật. Và các mục tiêu cụ thể bao gồm: Xây dựng cơ sở chăm sóc, quản lý voi phù hợp; Nâng cao năng lực chăm sóc voi cho nhân viên TTBTV; Nâng cao năng lực cứu hộ và bảo vệ voi hoang dã và voi nhà; Nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo tồn voi, bảo vệ động vật, và phúc lợi động vật.

Đáng chú ý, Tổ chức Động vật Châu Á và UBND tỉnh Đắk Lắk sẽ tập trung thực hiện các hoạt động như: Tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm với TTBTV trong việc xây dựng kế hoạch công việc cho nhân viên, đảm bảo an toàn cho voi và nhân viên của Trung tâm, và đảm bảo phúc lợi cho voi; Nâng cao năng lực cứu hộ và bảo vệ voi hoang dã và voi nhà sống trong các điều kiện thấp dưới mức tiêu chuẩn, nhằm phục vụ các mục đích bảo tồn và đảm bảo phúc lợi động vật; Nâng cao ý thức bảo vệ và bảo tồn voi cho cộng đồng dân cư xung quanh khu vực trung tâm bảo tồn; Hướng tới mục tiêu thay thế du lịch cưỡi voi bằng mô hình du lịch thân thiện với voi trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hoài Dương - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk đại diện cho UBND tỉnh ký thỏa thuận chính thức bày tỏ vui mừng và tin tưởng vào thiện chí của Tổ chức Động vật Châu Á trong suốt thời gian qua, cũng như ghi nhận những hỗ trợ của Tổ chức Động vật Châu Á là Tổ chức quốc tế chính thức hợp tác với tỉnh bảo tồn loài voi quý hiếm.

Chia sẻ sau Lễ ký thỏa thuận chính thức, PGS. TS. Tuấn Bendixsen, Trưởng đại diện Tổ chức Động vật Châu Á tại Việt Nam luôn đánh giá cao các kết quả đạt được mang lại phúc lợi cho hai cá thể voi hoang dã đang được nuôi cứu hộ tại trung tâm và một số cá thể voi nhà. Quan trọng hơn nữa sự hợp tác đã đạt được về cơ bản đào tạo được một đội ngũ nhân viên của Trung tâm Bảo tồn voi có kỹ năng trình độ tốt về chăm sóc cũng như điều trị cho voi, các kỹ năng này hiện hiếm có tại Việt Nam./.

 

Minh Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực