Khánh thành Trường TH School

Thứ tư, 15/02/2017 16:14
(ĐCSVN) – Ngày 15/2, tại Hà Nội, Tập đoàn TH tổ chức khánh thành Trường TH School - cơ sở đầu tiên trong hệ thống trường TH School liên thông từ mầm non đến hết THPT và chuyển tiếp lên đại học, cao đẳng, dạy nghề kết hợp trao đổi sinh viên cuối khóa. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Phùng Xuân Nhạ đến dự và cắt băng khánh thành.


Các đại biểu cắt băng khánh thành Trường TH School. (Ảnh: Kha Thoa)

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ gửi lời chúc mừng nhà trường và cho biết, ngành Giáo dục đang nỗ lực triển khai thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT, đây là sự nghiệp lớn, đòi hỏi sự chung tay góp sức của toàn xã hội.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo  rất vui mừng khi biết rằng, thời gian qua đã có nhiều tổ chức, cá nhân quan tâm đầu tư vào lĩnh vực giáo dục. Điều đó cho thấy giáo dục không chỉ nhận được sự quan tâm của phụ huynh, học sinh, mà còn được các nhà đầu tư hướng tới, không chỉ bởi mục tiêu thông thường của đầu tư mà còn là trách nhiệm tâm huyết với thế hệ trẻ, tương lai đất nước.

Nhận định TH School là ngôi trường được đầu tư đồng bộ theo tiêu chuẩn quốc tế, hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội đào tạo, bồi dưỡng, ươm mầm các tài năng trẻ; trân trọng, đánh giá cao nỗ lực, tâm huyết của người đứng đầu Tập đoàn TH, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ kêu gọi nhiều hơn nữa sự hưởng ứng của các nhà đầu tư, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân vào lĩnh vực giáo dục.

Cho rằng cơ sở vật chất khang trang hiện đại, chương trình đào tạo tiên tiến, chế độ dinh dưỡng học đường tối ưu của Trường TH School là tiền đề quan trọng xây dựng một môi trường giáo dục toàn diện, song Bộ trưởng nhấn mạnh rằng, đội ngũ các thầy cô giáo mới là nhân tố quyết định sự thành công của ngôi trường này. Theo đó, Bộ trưởng đề nghị Tập đoàn TH nói chung, Ban giám hiệu nhà trường nói riêng tiếp tục quan tâm tới các thầy cô giáo để các thầy cô yên tâm cống hiến, góp phần thực hiện thành công ý tưởng đầy cao đẹp khi TH School được xây dựng.

Bộ trưởng tin tưởng, với sự đầu tư bài bản, chuyên nghiệp, mô hình TH School sẽ sớm thành công như kỳ vọng. Hy vọng, TH School sẽ là một trong những điểm sáng của ngành Giáo dục nước nhà.

Theo bà Thái Hương, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH, người sáng lập Hệ thống trường TH School cho biết, TH School (tại Chùa Bộc, Hà Nội) có diện tích gần 20.000 m2, với quy mô đào tạo gồm trường mầm non (17 lớp - 340 học sinh); trường tiểu học (25 lớp - 625 học sinh); trường trung học (45 lớp - 1.125 học sinh, trong đó khối THCS 24 lớp - 600 học sinh và THPT 21 lớp - 525 học sinh).

Trong niên khóa 2017 - 2018, Trường TH School chính thức tuyển sinh học sinh theo các độ tuổi: Mầm non (từ 2 tuổi đến 5 tuổi); lớp 1, lớp 2, lớp 6, lớp 7.

Trường có cơ sở vật chất hiện đại, hệ thống sân chơi, căng tin, thư viện, hồ bơi, nhà thi đấu đa năng, hệ thống phòng thí nghiệm, các phòng học được vận hành riêng theo đặc thù các nhóm lớp, cấp học giúp tạo lập không gian học tập an toàn, thân thiện. Học sinh học tại TH School sẽ theo học chương trình quốc tế chuẩn Cambridge hoàn toàn bằng tiếng Anh từ mầm non cho đến hết THPT. Sau tốt nghiệp THPT, học sinh sẽ đạt được chứng chỉ A level có giá trị trên toàn thế giới.

Đảm bảo mục tiêu phát triển toàn diện cả trí lực lẫn thể lực, TH School đưa giáo dục dinh dưỡng vào chương trình chính thức với hệ thống phòng Công nghệ dinh dưỡng hiện đại cùng các hoạt động giáo dục thể chất chiều sâu.

Trường cũng thu hút một đội ngũ quản lý, giáo viên, chuyên gia tư vấn uy tín, giàu kinh nghiệm, đã tham gia giảng dạy các chương trình quốc tế, tham gia xây dựng và vận hành các kì thi quốc gia của Anh, giám sát quá trình triển khai thi cấp bằng IGCSE và A level. Đội ngũ giáo viên Việt Nam đều là các thầy cô giỏi, sinh viên sư phạm xuất sắc, giàu lòng yêu nghề, mến trẻ và đồng lòng chia sẻ tầm nhìn sứ mệnh của nhà trường.

Nhân dịp này, Quỹ Vì tầm vóc Việt đã trao học bổng toàn phần cho thế hệ học sinh đầu tiên của TH School là các em đoạt giải thưởng cao trong Chương trình Chinh phục và các học sinh có tố chất…/.

Kha Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực