Khai mạc Triển lãm quốc tế sản phẩm, dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin

Thứ sáu, 07/06/2019 05:36
(ĐCSVN) - Triển lãm không những là cầu nối giao thương giúp khởi tạo và duy trì mối quan hệ hợp tác bền vững giữa các doanh nghiệp trong nước, quốc tế mà còn là diễn đàn giao lưu công nghệ quan trọng, mang đến những cơ hội chia sẻ, trao đổi các công nghệ tiên tiến với bạn bè quốc tế.
Cắt băng khai mạc triển lãm. (Ảnh: https://vov.vn)

Ngày 6/6, tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn, quận 7, TP.Hồ Chí Minh đã khai mạc Triển lãm quốc tế sản phẩm, dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin và truyền thông (ICTCOMM) và Triển lãm Quốc tế phim và Công nghệ phát thanh - truyền hình (Telefilm) 2019.

Triển lãm do Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học công nghệ - Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông  tổ chức.

Triển lãm không chỉ là cầu nối giao thương giúp khởi tạo và duy trì mối quan hệ hợp tác bền vững giữa các doanh nghiệp trong nước, quốc tế mà còn là diễn đàn giao lưu công nghệ quan trọng, mang đến những cơ hội chia sẻ, trao đổi các công nghệ tiên tiến với bạn bè quốc tế trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin và phát thanh truyền hình. Từ đó góp phần thúc đẩy tăng cường các mối quan hệ hợp tác hữu nghị kinh tế quốc tế.

Triển lãm thu hút hơn 450 đơn vị đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Trưng bày các sản phẩm, công nghệ và dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin-truyền thông đa dạng như công nghệ phát sóng, giải pháp phần mềm, cáp, công nghệ giải mã, công nghệ 4G-LTE internet tốc độ cao, big data, AI, IOT, các giải pháp hỗ trợ tổ chức kinh tế và chính phủ điện tử…

Triển lãm cũng là nơi để các nhà sản xuất phim trong nước có cơ hội giao lưu học hỏi, tiếp cận nền công nghệ phim, truyền hình 4.0, công nghệ kỹ xảo quốc tế, cập nhật xu thế truyền hình mới nhất cùng các thiết bị hiện đại cũng như gặp gỡ trao đổi các đối tác tiềm năng, mua bán bản quyền phim truyền hình.

Song song triển lãm, còn có các hội thảo chuyên đề như: Sự chuyển dịch của phát thanh truyền hình trong kỷ nguyên số; Bảo mật công nghệ - Xu hướng chiến lược năm 2019; Ứng dụng công nghệ AI và Blockchain trong kết nối thị trường và thanh toán trực tuyến; Khởi nghiệp thông minh trong kỷ nguyên công nghệ 4.0....

Triển lãm Vietnam ICTComm và Telefilm 2019 kéo dài đến hết ngày 8/6, dự kiến sẽ thu hút hơn 10.000 lượt khách tham quan./.

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực