Khai mạc Những ngày phim Y tế Việt Nam

Thứ tư, 20/02/2019 16:34
(ĐCSVN) - Những ngày phim Y tế Việt Nam là hoạt động chào mừng kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Đây là những thước phim ghi lại một phần những hoạt động của ngành y tế từ năm 1970 đến nay và tôn vinh các tấm gương tiêu biểu đã hy sinh thầm lặng vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Ngày 20/2, Bộ Y tế tổ chức Lễ khai mạc Những ngày phim Y tế Việt Nam 2019. Đây là sự kiện khởi động cho Chương trình Những ngày phim Y tế Việt Nam 2019 diễn ra trong 03 ngày từ ngày 20 – 22/02/2019.

Đến dự Lễ khai mạc có Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, cùng lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Nội vụ, Hội Điện ảnh Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng đại diện Tổ chức Y tế Thế giới, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương cùng với các lãnh đạo Vụ, Cục của các Bộ, Ban, ngành, Sở Y tế, các bệnh viện, viện, trường trực thuộc Bộ Y tế…

Bộ trưởng Bộ Y tế cùng các khách mời bấm nút khai mạc Những ngày phim Y tế Việt Nam.
Ảnh: ĐT

Phát biểu khai mạc Chương trình, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh: “Đề tài y tế luôn có sức hút mãnh liệt, mang đến nguồn cảm hứng dường như vô tận cho những nhiều thế hệ nghệ sĩ góp phần tạo ra những tác phẩm có giá trị. Các nhà làm phim tài liệu đã nỗ lực, vật lộn, trăn trở và vượt qua rất nhiều khó khăn để tìm hiểu, ghi nhận một cách chân thực và phản ánh hiện thực một cách sinh động, kết cấu các tác phẩm một cách sáng tạo, có tính thuyết phục cao làm lay động lòng người…".

Thay mặt ngành Y tế, Bộ trưởng Bộ Y tế ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực đó của các thế hệ nghệ sĩ điện ảnh tài liệu. Họ đã tạo nên một biên niên sử bằng hình ảnh vô cùng đáng quý về lịch sử hoạt động của ngành y tế Việt Nam, giúp cho các lớp cán bộ y tế hiểu rõ lịch sử của ngành mình, tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống và thành tựu của các thế hệ đi trước.

Những ngày phim Y tế Việt Nam là hoạt động chào mừng kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2019). Đây là những thước phim ghi lại một phần những hoạt động của ngành y tế từ năm 1970 đến nay và tôn vinh các tấm gương tiêu biểu đã hy sinh thầm lặng vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Chương trình Những ngày phim Y tế Việt Nam 2019 gồm các hoạt động chính: Triển lãm ảnh - tư liệu phim; trình chiếu 10 bộ phim chọn lọc trong 5 ngày liên tiếp, từ 20-2 đến 24-2 tại Bộ Y tế, Hãng phim Tài liệu và Khoa học trung ương, Trường Đại học Y Hà Nội và Đại học Y tế công cộng.

Lễ bế mạc Những ngày phim Y tế Việt Nam sẽ diễn ra vào chiều ngày 22/02/2019 tại Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương.

Điểm nổi bật của Lễ khai mạc có sự giao lưu khách mời đặc biệt là bà Nguyễn Thị Kim Lai, nhân vật “O du kích nhỏ” trong bức ảnh nữ chiến sĩ Việt Nam cầm súng áp giải phi công Mỹ bị bắn rơi trong cuộc kháng chiến chống Mỹ; NSND, Đạo diễn Nguyễn Thước, người quay bộ phim “Cuộc hội ngộ 30 năm”cuộc hội ngộ sau chiến tranh giữa o du kích nhỏ với phi công Mỹ năm xưa và thạc sỹ Hoàng Minh Hoàn, Điều dưỡng trưởng khoa Hồi sức Tích cực, Bệnh viện Bạch Mai.

Ba khách mời đã kể lại những kỷ niệm, hồi tưởng lại ký ức năm xưa và chia sẻ những tâm niệm về nghề, về cuộc đời của các nữ điều dưỡng đã và đang tiếp nối truyền thống của cha anh đang từng ngày vượt qua khó khăn, gian nan để bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người bệnh một cách tốt nhất.

Các đại biểu tham dự thực hiện bài tập thể dục giữa giờ hưởng ứng Chương trình Sức khỏe Việt Nam.
Ảnh: ĐT

Nhân dịp này, Bộ Y tế đã thực hiện bài tập thể dục rèn luyện thể lực hưởng ứng Phát động Chương trình Sức khỏe Việt Nam (Theo Quyết định số 1092/QĐ-TTg ngày 02/9/2019 của Thủ tướng Chính phủ) và mời tất cả đại biểu tham dự Lễ khai mạc cùng tham gia theo Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Hồ Chủ tịch.

Bộ Y tế đã khởi động chương trình tập thể dục ngay tại công sở nhằm giúp nâng cao sức khỏe, phòng các bệnh không lây nhiễm. Bộ là cơ quan công sở đầu tiên ở Việt Nam tiến hành tập thể dục tập thể giữa giờ họp. Bài thể dục kéo dài khoảng 3 phút, theo hướng dẫn. Bộ Y tế sẽ mở rộng mô hình này đến các cơ sở y tế tại các tỉnh, thành phố./.

 

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực