Hơn 10 nghìn lượt bài dự thi trực tuyến Olympic Tiếng Anh

Thứ sáu, 16/11/2018 16:04
(ĐCSVN) - Diễn ra từ ngày 08-15/11/2018, vòng trực tuyến Olympic Tiếng Anh Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ II năm 2018 đã thu hút gần 7 nghìn thí sinh đến từ 35 đơn vị trong Khối đăng ký dự thi với trên 10 nghìn lượt bài thi.
Giao diện website của Cuộc thi

Đồng chí Vũ Đức Tú, Bí thư Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương cho biết: Năm 2018, Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương đã triển khai hình thức thi mới bằng việc ứng dụng công nghệ thông tin, tạo sân chơi thuận lợi nhất cho mọi đoàn viên thanh niên trong Khối đều được tham gia thông qua phần mềm thi trực tuyến trên mạng internet. Cuộc thi được tổ chức 2 vòng (sơ khảo và chung kết). Tại vòng sơ khảo, thí sinh đăng ký dự thi và làm bài thi tại địa chỉ thanhnien.vnpost.vn. Thí sinh có thể sử dụng máy tính hoặc smartphone có kết nối internet để thực hiện bài thi. Mỗi thí sinh chỉ được thi tối đa 3 lần, bài thi có kết quả cao nhất với thời gian nhanh nhất sẽ được tính là kết quả thi cuối cùng.

Đây là một trong những mô hình, phương pháp tổ chức hoạt động mang tính đổi mới, sáng tạo mà Ban Thường vụ Đoàn Khối muốn đẩy mạnh triển khai trong thời gian tới.

Để chuẩn bị cho cuộc thi, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã phối hợp với Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội và Ban Quốc tế Trung ương Đoàn xây dựng ngân hàng đề gồm 450 câu hỏi trắc nghiệm bằng tiếng Anh xung quanh các lĩnh vực về: Chính trị, kinh tế - xã hội, văn hóa Việt Nam, các kiến thức cơ bản và nâng cao về kinh tế, quản trị kinh doanh, hội nhập quốc tế; công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Trong mỗi bài thi, phần mềm máy tính sẽ tự chọn ra 30 câu hỏi trong ngân hàng đề, hoán đổi vị trí các câu trả lời và thí sinh tham gia thi với thời gian 15 phút.


Một bài thi được thể hiện trên máy

Cuộc thi là sân chơi để cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trong Khối có dịp cọ xát, tăng cường giao lưu, thể hiện hiểu biết, nâng cao trình độ ngoại ngữ, đáp ứng một phần nhu cầu đổi mới sáng tạo phát triển doanh nghiệp trước xu thế mở cửa hội nhập kinh tế quốc tế.

Nhiều đơn vị trong Khối đã tích cực vận động cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên tham gia cuộc thi, có những đơn vị tổ chức vận động người lao động trong toàn hệ thống tham gia thi; nhiều cơ sở Đoàn có lượng bài dự thi lớn đạt kết quả cao.

Ngay sau vòng sơ khảo cuộc thi kết thúc, Ban Tổ chức tổng hợp kết quả, đánh giá phân tích chất lượng bài thi để chọn ra các thí sinh có kết quả cao nhất tham gia vòng thi chung kết./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực