Hôm nay, các thí sinh đến làm thủ tục dự thi THPT

Chủ nhật, 24/06/2018 09:38
(ĐCSVN)- Chiều nay, 24/6, các thí sinh tham dự Kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia năm 2018 sẽ đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi (nếu có) và nghe phổ biến Quy chế thi, Lịch thi.
Ảnh minh hoạ. (Nguồn: phapluatplus.vn)

Kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia năm nay có 925.972 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó, 237.326 thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp Trung học Phổ thông, 642.379 thí sinh đăng ký dự thi vừa để xét công nhận tốt nghiệp Trung học Phổ thông vừa xét tuyển sinh, 46.087 thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét tuyển sinh.

Tương tự như năm 2017, năm nay, mỗi địa phương tổ chức 1 cụm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì. Cả nước có 2.144 điểm thi với 39.689 phòng thi. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã điều động 45.000 cán bộ, giảng viên từ các trường đại học, cao đẳng về coi thi tại các địa phương.

Về cơ bản, kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia 2018 vẫn giữ ổn định như năm 2017 nhưng có một số điểm mới. Nội dung đề thi nằm trong chương trình lớp 11 và lớp 12, chủ yếu là lớp 12, nâng cao độ phân hóa của đề thi. Thí sinh cần lưu ý đã đăng ký dự thi cả hai bài tổ hợp Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội phải thi đầy đủ 2 bài thi này mới được xét công nhận tốt nghiệp Trung học Phổ thông. Thời gian chuyển tiếp giữa các môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp rút ngắn xuống còn 10 phút, không phải 20 phút như năm 2017, nhằm đảm bảo tổ chức thi an toàn, tránh các bất cập xảy ra.

Trong các ngày thi (từ 25-27/6), các Hội đồng thi cần lưu ý phải có chữ ký, họ tên của Phó Trưởng điểm thi là cán bộ của đại học, cao đẳng lên niêm phong túi đựng bài thi. Đồng thời, các giám thị nắm rõ quy luật phát đề thi cho thí sinh được quy định trong hướng dẫn thực hiện quy chế, nhất là với các bài thi trắc nghiệm.

Trong những ngày trước kỳ thi, các đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tới một số địa phương để kiểm tra công tác chuẩn bị thi như: Hải Dương, Lạng Sơn, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Bình Dương... Tại các buổi làm việc, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo đặc biệt lưu ý các địa phương về công tác bảo mật đề thi, chấp hành nghiêm túc các nội dung của quy chế thi cũng như quy trình mở túi đề thi, phát đề thi, ký niêm phong túi đựng bài thi để tránh sai sót, làm ảnh hưởng hưởng đến kỳ thi chung của cả nước.

Hiện nay, công tác chuẩn bị thi đều được các địa phương thực hiện chu đáo. Việc phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng phương án phục vụ kỳ thi như bảo đảm điện, phân luồng giao thông, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được chú trọng./.

KT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực