Hội Khuyến học tỉnh Bắc Giang được tặng cờ thi đua xuất sắc 20 năm liên tục

Thứ ba, 17/01/2017 22:51
(ĐCSVN) - Bắc Giang là tỉnh có phong trào khuyến học, khuyến tài khá sôi nổi, với nhiều kết quả nổi bật, luôn đứng ở tốp dẫn đầu cả nước. Vì thế, Hội Khuyến học tỉnh Bắc Giang đã được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sác 20 năm liên tục.

Hội khuyến học tỉnh Bắc Giang đón nhận cờ thi đua xuất sắc 20 năm liên tục. Ảnh: TH

Theo Hội Khuyến học tỉnh Bắc Giang, đến hết năm 2016, việc kiện toàn, củng cố tổ chức Hội được giữ vững và phát triển ở 10/10 Hội khuyến học huyện, thành phố; 230/230 xã, phường, thị trấn; 1.624 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học; 3.986 dòng họ,… Hoạt động của các cấp hội ngày càng đi vào chiều sâu, đạt nhiều kết quả, góp phần tích cực vào sự nghiệp giáo dục- đào tạo của địa phương.

Việc xây dựng và phát triển quỹ khuyến học đã được các cấp hội khuyến học trong tỉnh tiến hành bằng nhiều hình thức tuyên truyền, vận động từ các nguồn trong và ngoài tỉnh, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội, các tổ chức phi Chính phủ…. Trong năm 2016, tổng số quỹ riêng của Hội khuyến học cấp tỉnh đã vận đông được 760.800.000 đồng; trong đó Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel là 520.000.000 đồng; Tổ chức Đông Tây hội ngộ là 100.800.000 đồng; Công ty TNHH Phú Mỹ Hưng là 50.000.000 đồng và nhiều tổ chức khác.

Quỹ khuyến học vận động được đã kịp thời chi học bổng “Vì em hiếu học” cho các cơ sở trong tỉnh; hỗ trợ các Trường mầm non Bắc Lý, Hiệp Hòa, Trường mầm non Tuấn Mậu, Sơn Động, Trường mầm non Liên Chung, Tân Yên, Trường tiểu học Xuân Hương, Lạng Giang. Động viên một số học sinh nghèo, vượt khó học giỏi ở các huyện Yên Thế, Việt Yên, Lạng Giang, Yên Dũng… Cùng với đó năm 2016, các cấp Hội khuyến học trong tỉnh đã kịp thời hỗ trợ, động viên, khen thưởng trên 30 nghìn lượt học sinh có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia năm học 2015-2016, học sinh nghèo vượt khó; với trị giá trên 3 tỷ đồng.

Việc xây dựng,củng cố tổ chức hội và phát triển hội viên; phong trào xây dựng gia đình học tập, dòng họ học tập trên địa bàn toàn tỉnh tiếp tục phát triển rộng khắp, hoạt động ngày càng chất lượng, hiệu quả hơn. Góp phần tích cực vào sự nghiệp giáo dục và đào tạo của địa phương. Hiện nay, toàn tỉnh đã có 194.741 hội viên khuyến học; 85.172 gia đình hiếu học; 3.986 dòng họ hiếu học. Toàn tỉnh đã có 10 xã, phường được Chủ tịch UBND các huyện, thành phố ra Quyết định công nhận đạt Danh hiệu “Cộng đồng học tập” cấp xã. Công tác khuyến học tỉnh Bắc Giang luôn luôn được xếp ở tốp đầu trong 63 tỉnh, thành phố cả nước.

Với những kết quả nổi bật, tại hội nghị tổng kết công tác khuyến học của tỉnh năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017; Hội khuyến học tỉnh Bắc Giang đã được Trung ương Hội khuyến học Việt Nam trao tặng Cờ thi đua xuất sắc 20 năm liên tục. Cũng tại hội nghị này, 5  Hội Khuyến học cấp huyện thuộc tỉnh Bắc Giang là Lạng Giang, Hiệp Hòa, Yên Dũng, Lục Ngạn, Tân Yên, cũng đã được Trung ương Hội khuyến học Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2016./.

Thái Hòa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực