Học sinh Việt Nam tham gia Trại hè Robotics 2018

Thứ hai, 23/07/2018 17:25
(ĐCSVN) – 46 học sinh Việt Nam có cơ hội học cách lắp ghép và lập trình robot, tiếp cận các kỹ thuật thiết kế, in mô hình 3D, công nghệ robot trong Trại hè Robotics 2018 do Trung tâm Hoa Kỳ phối hợp cùng đội Robotics GreenAms (đội robotics của trường chuyên Hà Nội – Amsterdam) tổ chức.

Các em học sinh tham gia Trại hè Robotics 2018

Trại hè Robotics 2018 dành cho các học sinh từ 10 - 14 tuổi. Tại đây, các em có cơ hội sử dụng bộ công cụ robot Lego Mindstorms EV3 để xây dựng và lập trình. Vào cuối trại hè, học sinh có cơ hội áp dụng các kiến thức và kỹ năng mới học để hoàn thành các thử thách theo nhóm và cho robot của nhóm mình tham gia vào cuộc đua.

Đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam cho biết, Trại hè Robotics 2018 được tổ chức với mong muốn truyền cảm hứng cho thanh thiếu niên Việt Nam có thêm hứng thú với các môn khoa học công nghệ và khuyến khích tinh thần đổi mới. Bằng việc cung cấp một môi trường học tập sáng tạo, kết nối và kích thích học sinh ham hiểu biết và khám phá, Trung tâm Hoa Kỳ hy vọng góp phần bồi dưỡng cho các học sinh từ lứa tuổi nhỏ năng khiếu và thái độ tích cực đối với lĩnh vực khoa học, kỹ thuật, công nghệ và toán học.

Trại hè được tổ chức miễn phí từ ngày 16 - 20/7/2018 là một trong nhiều chương trình mà Trung tâm Hoa Kỳ tổ chức giúp cho người tham gia tăng cường các kỹ năng tiếng Anh, kỹ năng mềm, tinh thần kinh doanh và khởi nghiệp, và các kỹ năng khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học./.

Kiều Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực