Hà Nội sẽ xây dựng 95 trạm quan trắc không khí

Thứ tư, 09/01/2019 11:56
(ĐCSVN) – Theo Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung, dự kiến đến 2020, Hà Nội sẽ có 95 trạm quan trắc không khí, gồm các trạm quan trắc tầm thấp, tầm cao; lắp đặt hệ thống quan trắc môi trường nước của các dòng sông.

 

Ảnh minh họa. (Nguồn: Minh Anh)

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, công tác thu gom xử lý chất thải hoàn toàn thủ công; các ao hồ, sông trên địa bàn ô nhiễm nghiêm trọng. Công tác quản lý đất đai trên địa bàn còn nhiều bất cập. Nhiều vấn đề phức tạp liên quan đến ô nhiễm các dòng sông, xâm hại và sử dụng đất rừng, cạn kiệt đất rừng, bất cập trong việc giải quyết các khiếu kiện của người dân…

Ô nhiễm không khí đang là vấn đề môi trường nghiêm trọng của Hà Nội. Theo đánh giá của thành phố, có 2 nguồn gây ô nhiễm chính là tình trạng phá dỡ các công trình xây dựng, các công trường xây dựng và lượng ô tô, xe máy lưu thông quá lớn với 5,8 triệu xe máy, 0,7 triệu ô tô.

Nếu mục tiêu xây dựng 95 trạm quan trắc không khí đạt được, Hà Nội sẽ có hệ thống đánh giá không khí đầy đủ và toàn diện nhất, phục vụ việc đánh giá chất lượng không khí và tìm ra giải pháp giảm thiểu ô nhiễm.

Ngoài giải pháp trên, để xử lý ô nhiễm không khí, thành phố thực hiện chương trình trồng 1 triệu cây xanh. Đến năm 2020, thành phố phấn đầu trồng thêm 600.000 cây xanh nữa. Ngoài ra, Hà Nội đang có chiến dịch hỗ trợ người dân giảm sử dụng than tổ ong tiến tới chấm dứt hoàn toàn việc dùng than tổ ong để hạn chế nguồn gây ô nhiễm.

Được biết, năm qua, Hà Nội đã lắp đặt 11 trạm quan trắc không khí. Các thông tin về chất lượng không khí từ hệ thống này đã được cung cấp đến người dân qua nhiều kênh thông tin như: Cổng thông tin điện tử thành phố Hà Nội, Đài Truyền hình Hà Nội./.

Bích Liên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực