Hà Nội đẩy mạnh công tác phòng chống sốt xuất huyết

Thứ năm, 29/06/2017 11:14

Nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc chủ động diệt loăng quăng tại các hộ gia đình và vai trò, sự tham gia của các cấp chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội trong công tác phòng chống sốt xuất huyết, ngày 29/6 Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Thành đoàn Hà Nội tổ chức lễ phát động ra quân phòng, chống sốt xuất huyết. 

Ảnh minh họa (Nguồn: phapluatxahoi.vn)

Phát biểu tại lễ phát động, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ đầu năm đến nay, toàn quốc ghi nhận 39.303 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có 10 trường hợp tử vong. Tại Hà Nội, bệnh sốt xuất huyết đang có chiều hướng gia tăng nhanh, tập trung chủ yếu ở một số quận nội thành như: Đống Đa, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông... Lũy tích từ ngày 1/1/2017 đến nay, toàn thành phố ghi nhận 2.576 trường hợp, trong đó có 1 trường hợp tử vong tại quận Đống Đa vào tháng 5 vừa qua. 

Theo ông Hoàng Đức Hạnh, thời tiết mưa nắng đan xen hiện nay là điều kiện thuận lợi để bệnh sốt xuất huyết phát triển. Bệnh sốt xuất huyết xuất hiện sớm từ tháng 4, phát triển nhanh vào tháng 5 và đang có dấu hiệu bùng phát mạnh. Bên cạnh đó, sốt xuất huyết chưa có vắcxin phòng chống. Do đó, để chủ động phòng, chống cần triển khai quyết liệt các biện pháp vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy và muỗi truyền bệnh. Đặc biệt, cần có sự vào cuộc của các cấp chính quyền, ban, ngành, đoàn thể cũng như ý thức chủ động phòng, chống dịch bệnh của cộng đồng. 

“Chúng tôi rất mong muốn có sự tham gia, vào cuộc của các đoàn viên thanh niên trong chiến dịch phòng chống sốt xuất huyết. Các đoàn viên sẽ trở thành những tuyên truyền viên đắc lực cho bản thân, gia đình và cộng đồng, đồng thời cùng với ngành y tế tham gia vào các hoạt động vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy, đẩy lùi bệnh sốt xuất huyết”, ông Hạnh nói. 

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Nguyễn Ngọc Việt đề nghị các cơ sở Đoàn - Hội - Đội trực thuộc, các đoàn viên, thanh niên Thủ đô tích cực tuyên truyền, phổ biến các khuyến cáo và hướng dẫn của ngành y tế về công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết đến đoàn viên, thanh thiếu nhi bằng nhiều hình thức hoặc lồng ghép vào các chương trình mà cơ sở Đoàn đang triển khai… 

Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn cần phối hợp với phòng y tế các quận, huyện triển khai chiến dịch diệt loăng quăng thông qua các hoạt động vệ sinh môi trường, xử lý dụng cụ phế thải, dụng cụ chứa nước - nơi sinh sản của muỗi truyền bệnh theo hướng dẫn của ngành y tế, duy trì 1 lần/tuần tại các khu vực có nguy cơ cao và 2 lần/tuần tại các khu vực có chỉ số côn trùng cao.

Ngay sau lễ phát động, đoàn công tác của Sở Y tế Hà Nội và Thành đoàn Hà Nội đã đến một số địa điểm thuộc các phường Đống Mác, Đồng Nhân, Bạch Đằng (quận Hai Bà Trưng) để tuyên truyền, phổ biến kiến thức vệ sinh môi trường, phun thuốc diệt bọ gậy…/. 

Nguyễn Cúc/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực