Gắn giảng đường với đời sống báo chí

Thứ năm, 19/09/2019 16:41
(ĐCSVN) - “Cùng với số giáo viên cơ hữu, cần mời các nhà báo giỏi trong Nam, ngoài Bắc tham gia giảng dạy các lớp đào tạo, gắn giảng đường với đời sống báo chí, đời sống xã hội, đào tạo ra những những nhà báo trẻ vững tay nghề, không bỡ ngỡ khi bước ra ngoài xã hội”.

Đó là phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam tại Lễ khai giảng năm học 2019- 2020 của Trường Cao đẳng Phát thanh – Truyền hình II ngày 19/9, tại TP. Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ thực hiện nghi thức đánh trống chính thức khai giảng năm học mới của Trường Cao đẳng - Phát thanh truyền hình II. (Ảnh: HM)

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Phó Hiệu trưởng phụ trách trường cho biết: Trường Cao đẳng Phát thanh – Truyền hình II là trường công lập trực thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam, thành lập ngày 03/01/1978. Trải qua 41 năm xây dựng và phát triển, trường đã trở thành cơ sở đào tạo và cung ứng nguồn lao động chất lượng cao cho ngành phát thanh – truyền hình, truyền thông khu vực phía Nam nói riêng và cả nước nói chung.

Hiện trường đang đào tạo 7 chuyên ngành: Quay phim, truyền thông đa phương tiện, quan hệ công chúng, thiết kế đồ họa và công nghệ kỹ thuật điện tử, truyền thông. Năm 2018, trong bối cảnh khó khăn chung của công tác tuyển sinh, trường vẫn đảm bảo tuyển sinh trên 83% chỉ tiêu, đào tạo và cho ra trường gần 300 sinh viên, với kết quả khá, giỏi đạt 84%. Cùng với đó, nhà trường đã tổ chức liên thông với Đại học Khoa học Xã hội – Đại học Huế để đào tạo đại học hệ vừa học vừa làm… Năm 2018, sinh viên của trường cũng tích cực tham gia công tác xã hội, các CLB nghiệp vụ của sinh viên đã khẳng định vai trò của mình, nhiều sinh viên đã có những tác phẩm báo chí, nhiếp ảnh đoạt giải cao trong những cuộc thi ở phạm vi toàn quốc.

Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ và đồng chí Nguyễn Hồng Hải trao học bổng cho các sinh viên có tổng điểm cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh năm học 2019. (Ảnh: HM)

Bên cạnh đào tạo dài hạn, trường đã phát huy vai trò của mình trong tư vấn, đào tạo có uy tín cho các cơ quan báo chí, truyền thông, các đài phát thanh- truyền hình ở phía Nam; tăng cường mở rộng hợp tác, liên kết với nhiều cơ quan báo chí, đài phát thanh- truyền hình các cụm Đồng bằng sông Cửu Long, cụm Đông Nam bộ và cụm Tây Nguyên…

Đồng chí Nguyễn Hồng Hải cho biết thêm: Năm 2019, công tác tuyển sinh của các trường cao đẳng trong cả nước gặp nhiều khó khăn nhưng Trường Cao đẳng Phát thanh – Truyền hình II đã chủ động tìm các giải pháp phù hợp, tích cực, mang lại hiệu quả trong công tác tuyển sinh. Năm 2019 đã có trên một nghìn thí sinh đăng ký xét tuyển và có 360 sinh viên nhập học đạt 90% chỉ tiêu và thuộc vào top trường dẫn đầu trong số các trường cao đẳng có thí sinh đăng ký nhập học.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ gửi lời chúc mừng đến các thầy cô giáo và các em sinh viên của trường trong ngày khai giảng, đón một năm học mới. Qua báo cáo của Phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường, đồng chí Nguyễn Thế Kỷ bày tỏ vui mừng khi năm học mới nhà trường có lượng thí sinh đăng ký nhập học khá cao, đây là một điều đáng mừng nhưng cũng cho thấy rõ trọng trách của các thầy cô, cán bộ của trường, đòi hỏi phải nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy, đào tạo để phù hợp với sự lựa chọn nghề của các em sinh viên. “Cùng với số giáo viên cơ hữu, cần mời các nhà báo giỏi trong Nam, ngoài Bắc tham gia giảng dạy các lớp đào tạo, gắn giảng đường với đời sống báo chí, đời sống xã hôi, đào tạo ra những thế hệ sinh viên vững tay nghề, không bỡ ngỡ khi bước ra ngoài xã hội” -  đồng chí Nguyễn Thế Kỷ đề nghị.

Trao giải Cuộc thi ảnh "Nói không với rác thải nhựa". (Ảnh: HM)

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam bày tỏ mong muốn các tỉnh, thành phố, ban, ngành địa phương phía Nam có những biện pháp giúp đỡ, quan tâm đến sự nghiệp giáo dục, đào tạo của nhà trường. Về phía Đài cũng sẽ cử các nhà báo, nhà kỹ thuật, chuyên gia giỏi tham gia giảng dạy tại nhà trường; tạo điều kiện để các sinh viên trong quá trình học sẽ được tham gia thực tập tại các cơ quan truyền hình, báo đài tại nhiều địa phương, đơn vị.

Tại Lễ khai giảng, nhà trường đã tiếp nhận nguồn tài trợ cho Quỹ học bổng Trần Lâm; trao tặng học bổng cho 6 sinh viên có tổng điểm cao nhất các ngành trong kỳ thi tuyển sinh năm học 2019; trao học bổng cho 19 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó; trao giải Cuộc thi ảnh “Nói không với rác thải nhựa”…/.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực