EVNCPC bảo đảm điện phục vụ thi THPT quốc gia 2019

Thứ năm, 20/06/2019 09:26
(ĐCSVN) - Kỳ thi Trung học phổ thông (THPT) quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 24-27/6 tại 13 tỉnh, thành miền Trung - Tây Nguyên với 379 điểm thi. Để chuẩn bị cho Kỳ thi, từ hơn một tháng trước, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã chủ động các phương án cấp điện an toàn, liên tục.

Quảng Bình: Gần 50% học sinh không dự xét tuyển Đại học, Cao đẳng

TP Hồ Chí Minh sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia 2019

Quảng Ngãi: Ra quân "Tiếp sức mùa thi"

Theo dự báo trong những ngày diễn ra kỳ thi điều kiện thời tiết ở khu vực có nắng nóng, chiều tối nhiều nơi có mưa rào, kèm giông sét dễ gây ra các sự cố lưới điện. Vì vậy, từ đầu tháng 5, EVNCPC chỉ đạo các công ty thành viên tích cực kiểm tra đường dây, trạm biến áp phụ tải, triển khai xử lý các điểm bất thường trên lưới điện có khả năng gây sự cố, phát quang hành lang tuyến, thay thế các thiết bị không đảm bảo, xử lý các điểm tiếp xúc xấu, đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, tin cậy.

EVNCPC duy tu, bảo dưỡng đường dây bảo đảm cấp điện kỳ thi THPT quốc gia 2019 (Ảnh: Ngọc Thạch)

Bên cạnh đó, chủ động làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo, các Hội đồng thi tại địa phương để nắm bắt danh sách, thời gian, địa điểm và nhu cầu cấp điện ở điểm thi, điểm làm việc của Ban chỉ đạo và Hội đồng thi, lập phương án ưu tiên cấp điện chi tiết.

Riêng 13 nơi tổ chức ra đề và in sao, đã lên phương án bố trí máy phát dự phòng tại chỗ để đảm bảo cấp điện liên tục 24/24 từ ngày 13-27/6.

Công tác chuẩn bị và phương án cấp điện cho kỳ thi đã sẵn sàng. Trong suốt thời gian này, các đơn vị dừng mọi công tác trên lưới điện có ảnh hưởng đến độ tin cậy cung cấp điện các điểm phục vụ thi, đồng thời, tổ chức trực tăng cường xử lý sự cố, sửa chữa, chuẩn bị đủ vật tư, thiết bị, phương tiện, chuyển đổi phương thức vận hành dự phòng, nhanh chóng cấp điện lại khi xảy ra sự cố./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực