Đảm bảo thuốc chữa bệnh dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Thứ ba, 08/01/2019 20:59
(ĐCSVN) - Các đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thuốc tăng cường nguồn cung để phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh, khẩn trương cung ứng đủ thuốc khi nhận đơn đặt hàng của các cơ sở khám, chữa bệnh, không được để xảy ra tình trạng đầu cơ, lợi dụng dịp tết để tăng giá thuốc.

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có công văn khẩn số 72/QLD-KD gửi các Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các bệnh viện trực thuộc Bộ, cơ sở xuất khẩu, nhập khẩu, sản xuất thuốc yêu cầu đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu thuốc chữa bệnh cho nhân dân trong dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019 cũng như phục vụ phòng chống dịch bệnh mùa Đông-Xuân.

Ảnh minh họa. (Ảnh: Đỗ Thoa)

Cục Quản lý Dược yêu cầu Sở Y tế các tỉnh chỉ đạo các bệnh viện, trung tâm y tế dự phòng trực thuộc xây dựng và triển khai kế hoạch dự trữ thuốc, sẵn sàng cung ứng đủ thuốc, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân. Chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu phục vụ công tác cấp cứu, phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là cúm A, tay chân miệng, sốt xuất huyết, sởi, rubella, tiêu chảy do virus Rota, các dịch bệnh lây truyền qua đường hô hấp, tiêu hóa khác có nguy cơ bùng phát trong mùa Đông - Xuân, nhất là dịp Tết nguyên đán, lễ hội.

Cục Quản lý Dược cũng yêu cầu Sở Y tế các tỉnh chỉ đạo các bệnh viện, các doanh nghiệp kinh doanh thuốc trên địa bàn triển khai kế hoạch dự trữ đầy đủ và tăng cường các biện pháp quản lý để tránh tăng giá đột biến vào dịp nghỉ lễ kéo dài và khi bùng phát dịch bệnh...; chỉ đạo Thanh tra Sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra thực hiện quy chế chuyên môn về dược và các quy định về sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu thuốc và mỹ phẩm đối với các cơ sở kinh doanh trên địa bàn; chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh thuốc tổ chức các địa điểm trực bán thuốc 24/24h và công bố thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Cục Quản lý Dược cũng đề nghị các đơn vị phải đảm bảo cán bộ chuyên trách trực 24/24h trong các ngày nghỉ Tết nguyên đán để theo dõi, nắm bắt tình hình và đảm bảo cung ứng thuốc trên địa bàn. Các bệnh viện trực thuộc Bộ triển khai kế hoạch dự trữ thuốc để đảm bảo sẵn sàng cung ứng thuốc, tránh để xảy ra tình trạng thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Các đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thuốc tăng cường nguồn cung, xây dựng kế hoạch cung ứng thuốc để phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh, khẩn trương cung ứng đủ thuốc khi nhận đơn đặt hàng của các cơ sở khám, chữa bệnh, không được để xảy ra tình trạng đầu cơ, lợi dụng dịp tết để tăng giá thuốc. Trường hợp có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị phản ánh về Cục Quản lý Dược./.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực