Đại sứ Pháp giới thiệu dự án “Đại sứ quán xanh” nhân ngày Đa dạng sinh học thế giới

Thứ hai, 22/05/2017 21:41
(ĐCSVN) – Nhằm hưởng ứng ngày Đa dạng sinh học thế giới, chiều 22/5, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam đã giới thiệu dự án “Đại sứ quán xanh” trong khuôn khổ tiếp nối các cam kết của Pháp về môi trường.

Đại sứ Bertrand Lortholary trò chuyện với các thành viên tham gia thực hiện vườn rau sạch 4T

 trong khuôn viên Đại sứ quán (Ảnh: Kiều Giang)

Đại sứ Pháp tại Việt Nam Bertrand Lortholary  và ông Rémi Genevey, Giám đốc Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) đã cùng nhấn mạnh tầm quan trọng của đa dạng sinh học. Việt Nam là quốc gia giàu có về đa dạng sinh học, được xếp hạng thứ 16 trên thế giới về mức độ đa dạng của tài nguyên sinh vật.  Trong thời gian qua, Pháp đã có nhiều chương trình, dự án thực hiện ở Việt Nam trong vấn đề bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu và Pháp mong muốn được tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong bảo tồn đa dạng sinh học.

Đại sứ Bertrand Lortholary đã giới thiệu với báo chí dự án “Đại sứ quán xanh”, một chiến dịch được toàn thể Bộ Ngoại giao và Phát triển quốc tế Pháp tiến hành nhằm giảm thiểu những tác động lên môi trường của mạng lưới các cơ quan ngoại giao của Pháp ở nước ngoài.

Theo đó, các nội dung của dự án bao gồm: kiểm soát việc tiêu thụ năng lượng điện và nước; khuyến khích giao thông bền vững; bảo vệ đa dạng sinh thái và môi trường; thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo; khuyến khích việc mua sắm bền vững; giảm thiểu và phân loại rác thải; vận động mọi người nâng cao nhận thức về phát triển bền vững; giảm phát thải nhà kính.

Nhằm cụ thể hóa các nội dung của dự án, Đại sứ cho biết, các nhân viên Đại sứ quán đã và đang thực hiện bằng những việc làm cụ thể như: đi xe chung để hạn chế dùng xe cá nhân, tắt những thiết bị điện khi không sử dụng, dùng điều hòa ở mức nhiệt vừa phải,…

Ngoài ra, khu vườn của Đại sứ quán cũng rất sinh động, bao gồm bức tường xanh (trồng cây leo), nơi trú ẩn cho các loài thụ phấn, vườn rau 4T bao gồm các loại rau ăn theo mùa và các cây thuốc thông dụng,…

Nhân dịp này, Đại sứ Bertrand Lortholary cũng giới thiệu về triển lãm ảnh “34 kỳ quan thế giới” liên quan tới các điểm nóng về đa dạng sinh học trên thế giới. Các bức ảnh sẽ được treo trên tường bao quanh Đại sứ quán Pháp từ ngày 22/5 đến 30/6/..

Kiều Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực