Đại hội Hội Thầy thuốc trẻ TP Hà Nội nhiệm kỳ 2017- 2020

Thứ bảy, 05/08/2017 22:15
(ĐCSVN) – Ngày 5/8, tại Hà Nội, Đại hội đại biểu Hội Thầy thuốc trẻ TP Hà Nội lần thứ III nhiệm kỳ 2017 – 2020 đã thành công tốt đẹp.
Lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội tặng hoa cho các bác sỹ tiêu biểu - ảnh: HM

Nhiệm kỳ 2014- 2017, các chương trình công tác của Hội Thầy thuốc trẻ TP Hà Nội đã được tổ chức rộng khắp trên địa bàn Thủ đô và các tỉnh biên giới phía Bắc, các tỉnh miền Trung và nước bạn Lào. Lực lượng Thầy thuốc trẻ Thủ đô đã từng bước khẳng định là lực lượng năng động, sáng tạo, luôn có tinh thần học tập, rèn luyện nâng cao y đức và trình độ chuyên môn, có ý chí và khát vọng vươn lên.

Công tác Hội và phong trào Thầy thuốc trẻ Thủ đô đã có nhiều khởi sắc, gây được tiếng vang và sức lan tỏa trong xã hội, huy động được nhiều nguồn lực tổ chức hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân, hướng về cộng đồng. Nhiệm kỳ qua, Hội Thầy thuốc trẻ TP đã tổ chức 121 buổi khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí 75.461 người dân với tổng trị giá gần 4 tỷ đồng. Các chi hội, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tại các bệnh viện tiếp tục được kiện toàn và củng cố, chất lượng Hội và hội viên cơ sở được nâng lên, các bệnh viện, cơ sở y tế tích cực thành lập chi hội Thầy thuốc trẻ, góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

Đặc biệt, nhiệm kỳ qua, hoạt động “Thầy thuốc trẻ sáng tạo trong nghiên cứu khoa học” được triển khai có hiệu quả tại cấp các chi hội, câu lạc bộ được đội ngũ thầy thuốc trẻ trong các bệnh viện tích cực hưởng ứng thông qua các chương trình tập huấn ngắn hạn, sinh hoạt khoa học, các hội thảo trực tuyến qua internet… giúp các thầy thuốc trẻ nhận thức vai trò của việc nghiên cứu khóa học, nhân rộng hoạt động của các câu lạc bộ khoa học thầy thuốc trẻ các cấp. Đặc biệt, Hội thao sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội được tổ chức 2 năm 1 lần là dịp để các thầy thuốc trẻ từng bước cập nhật kiến thức và nâng cao năng lực chuyên môn, phương pháp nghiên cứu khoa học…

Nhiệm kỳ 2017- 2020, với khẩu hiệu “Thầy thuốc trẻ Hà Nội giỏi chuyên môn, sáng y đức, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, Hội Thầy thuốc trẻ TP tiếp tục thực hiện 3 Cuộc vận động: “Thầy thuốc trẻ học tập, rèn luyện, nâng cao y đức”, “thầy thuốc trẻ sáng tạo trong nghiên cứu khoa học”, “thầy thuốc trẻ vì cuộc sống cộng đồng”.

Hội Thầy thuốc trẻ TP Hà Nội phấn đấu tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 100.000 nghìn người dân; mổ mắt miễn phí cho 1000 người; tổ chức 100 lớp tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu, phòng chống tai nạn thương tích cho đội ngũ giáo viên mầm non; hàn, mổ mắt miễn phí cho 1000 người; tổ chức 5 hội nghị khoa học của tuổi trẻ ngành y; 100% các chi, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ có mô hình sáng kiến đóng góp cho công tác Hội và phong trào Thầy thuốc trẻ; vận động thành lập 20 chi hội, câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ Hà Nội…

Lãnh đạo Thành đoàn tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Hội Thầy thuốc trẻ TP Hà Nội khóa III - ảnh: HM

Tại phiên làm việc thứ nhất, các đại biểu đã hiệp thương 45 đồng chí vào Ban chấp hành Hội thầy thuốc trẻ Hà Nội khóa 2017- 2020. Với nhiều thành tích đạt được trong nhiệm kỳ 2014- 2017, tại Đại hội Hội Thầy thuốc trẻ TP Hà Nội đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng Khen; 01 tập thể, 8 cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Y tế; Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tặng Bằng khen cho 28 tập thể và 48 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội; UBND TP tặng Bằng khen cho 01 cá nhân tiêu biểu là đồng chí Nguyễn Quốc Tuấn, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ TP Hà Nội khóa II.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực