Đà Nẵng: Tôn vinh 20 cá nhân nhận giải thưởng “Toả sáng Blouse trắng"

Thứ sáu, 24/02/2017 20:46
(ĐCSVN) - Hôm nay 24/2, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức Lễ kỷ niệm 62 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2017) và trao tặng giải thưởng “Toả sáng Blouse Trắng" cho 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực y tế năm 2016.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh trao bằng khen cho 20 cá nhân (Ảnh: KS)

Lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, năm 2016 ngành y tế đã hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Công tác phòng chống các loại dịch bệnh như Ebola, Zika, sốt xuất huyết, tay chân miệng được triển khai có hiệu quả, hạn chế mức thấp nhất số ca mắc và không có tử vong do dịch bệnh. Theo đánh giá, các chỉ tiêu thiên niên kỷ của Đà Nẵng về quy mô dân số ổn định, chất lượng dân số, tỷ số giới tính khi sinh, tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ đều đạt và vượt so với toàn quốc. Hiện Đà Nẵng là một trong những địa phương đứng đầu cả nước về tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế (đạt 96,3%), tỷ lệ giường bệnh (65,11 giường/ 10.000 dân) và tỷ lệ bác sỹ (15,12 bác sỹ/ 10.000 dân). Bên cạnh sự phát triển của hệ thống y tế dự phòng, ngành y tế thành phố luôn đẩy mạnh phát triển theo hướng đa khoa, chuyên sâu và hội nhập khu vực. Chất lượng khám, chữa bệnh tại các bệnh viện ngày một nâng cao với nhiều cải tiến, đầu tư, góp phần tạo sự hài lòng cho bệnh nhân.

Đối với “Toả sáng Blouse trắng", đây là một giải thưởng cao quý của thành phố dành cho cán bộ, nhân viên ngành y tế trực tiếp tham gia khám bệnh và chăm sóc bệnh nhân. 20 cá nhân được vinh danh lần này là những người tuân thủ chặt chẽ, nghiêm túc quy chế chuyên môn trong khám chữa bệnh; có đạo đức nhân cách và lối sống lành mạnh, trong sáng của người thầy thuốc. Ngoài ra, họ là những người được cơ quan, địa phương quản lý xác nhận có thành tích xuất sắc trong quá trình phục vụ, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, qua đó tạo được niềm tin cho mỗi bệnh nhân khi đến với các cơ sở y tế. Lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2012, giải thưởng "Toả sáng Blouse trắng" đã trở thành một động lực để nhân rộng và phát triển mạnh mẽ phong trào thi đua thực hiện y đức của người thầy thuốc trong ngành y tế thành phố. 

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã chúc mừng những kết quả mà ngành y tế đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là thành tích của 20 gương mặt tiêu biểu được vinh danh lần này. Bí Thư Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh: “Trong số 20 cá nhân được tôn vinh hôm nay có rất nhiều bạn trẻ. Đó là một dấu hiệu đáng mừng cho thành phố khi thế hệ ngày nay đã nhận thức được vai trò, vị trí của mình trong công việc, dù ở bất cứ vị trí nào. Những việc làm, cử chỉ, hành động của các cá nhân được vinh danh có thể rất nhỏ và thầm lặng song đã thể hiện y đức của người thầy thuốc hết lòng vì người bệnh”.

Đồng chí Nguyễn Xuân Anh đề nghị chính quyền thành phố và Sở Y tế tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng giải thưởng nói riêng và chất lượng khám chữa bệnh nói chung. Đặc biệt, những cá nhân được vinh danh hôm nay cần phát huy hơn nữa những phẩm chất của người thầy thuốc để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

Kim Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực