Đà Nẵng: Nhiều thí sinh phấn khởi sau môn thi đầu tiên

Thứ ba, 25/06/2019 15:06
(ĐCSVN) – Đề thi môn Ngữ văn năm nay chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12; đề không quá khó, vừa sức với thí sinh; các thí sinh cơ bản làm bài tốt... Đây là chia sẻ của nhiều thí sinh tại Đà Nẵng ngay sau buổi thi đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia sáng 25/6.

Nhiều thí sinh nhận xét đề thi Ngữ văn vừa sức

Nhiều thí sinh tại Đà Nẵng vui vẻ, phần khởi sau môn thi đầu tiên sáng 25/6.

Thí sinh Lê Thị Thùy Dung (học sinh trường THPT Quang Trung) tham dự tại kỳ thi tại điểm thi trường THPT Trần Phú cho biết: “Khi bước vào phòng thì môn đầu tiên Ngữ văn sáng nay em cũng hơi lo lắng và hồi hộp. Thế nhưng, sau khi đọc kỹ đề, em đã bình tĩnh để làm bài. Nhìn chung là bài thi sáng nay về cơ bản em làm được”.

Trong khi đó, vừa bước ra khỏi phòng thi tại điểm thi trường THCS Tây Sơn (quận Hải Châu, Đà Nẵng), thí sinh Nguyễn Thụy Bảo Trâm cho biết, đề không quá khó như ban đầu em lo lắng. Nội dung đề thi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12 nên sau phút đầu bối rối, lo lắng, em đã đọc kỹ đề và làm bài khá tốt.

Cùng tâm trạng phấn khởi do làm được bài thi khá tốt, nhiều thí sinh tại Đà Nẵng cho biết, với sự khởi đầu môn Ngữ văn, các thí sinh tin tưởng kỳ thi THPT quốc gia năm nay sẽ thuận lợi, đạt điểm khá. Tuy nhiên các thí sinh cũng bày tỏ: Môn Ngữ văn là môn duy nhất thi theo đề tự luận nên cách làm khá quen thuộc, song các môn còn lại đều theo hình thức trắc nghiệm nên chưa biết mức độ đề thi khó hay dễ. Do vậy, phía trước vẫn là những thử thách lớn đòi hỏi mỗi thí sinh phải bình tĩnh để vượt qua.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng, tham dự thi môn Ngữ văn sáng nay tại Đà Nẵng có 9.959 thí sinh trên tổng số 10.242 thí sinh đủ điều kiện dự thi tại 24 điểm thi, trong đó có 7 trường THCS, 17 trường THPT với 431 phòng thi. Buổi thi sáng nay tại Đà Nẵng không có thí sinh khuyết tật cần bố trí phòng thi riêng.

Ghi nhận của phóng viên tại buổi thi đầu tiên này, thời tiết tại Đà Nẵng khá nắng nóng. Các thí sinh đã đến các điểm thi từ rất sớm. Trong khi đó, tại hầu hết các tuyến đường ở Đà Nẵng đã tạm ngưng hoạt động đối với nhiều phương tiện ô tô, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh đi thi./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực