Đà Nẵng cung ứng nhân lực ngành Điều dưỡng cho thành phố Yokohama (Nhật Bản)

Thứ tư, 01/08/2018 16:41
(ĐCSVN) - Ngày 1/8, Thỏa thuận hợp tác toàn diện về chương trình thực tập (internship) và việc làm cho sinh viên ngành Điều dưỡng tại Nhật Bản được ký kết giữa Đại học Đông Á (Đà Nẵng) và thành phố Yokohama (Nhật Bản).

Theo đó, thành phố Yokohama (đơn vị kết nghĩa với thành phố Đà Nẵng) chính thức tiếp nhận, trực tiếp triển khai chương trình internship 9 tháng và việc làm cho sinh viên ngành Điều dưỡng Đại học Đông Á tại 99 cơ sở y tế thành viên thuộc Hiệp hội phúc lợi xã hội thành phố. Từ năm 2019 trở đi, mỗi năm phía Nhật Bản tiếp nhận 50 sinh viên.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Hiroaki Tanaka - Giám đốc Sở y tế và Phúc lợi xã hội thành phố Yokohama cho biết: “Đây là lần đầu tiên chính quyền thành phố ký hợp tác chiến lược với một trường đại học ngoài công lập sau khi khảo sát chương trình tại các cơ sở giáo dục đại học ở TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Huế và Đà Nẵng. Và cũng là lần đầu tiên chúng tôi đứng ra tổ chức và trực tiếp quản lý việc tiếp nhận sinh viên ngành Điều dưỡng đến làm việc tại thành phố, cùng với đó là sự hỗ trợ về chỗ ở và sinh hoạt phí dành cho sinh viên.”

Đại diện thành phố Yokohama chính thức đón 20 sinh viên Điều dưỡng Đại học Đông Á sang thực tập nghề nghiệp và làm việc năm 2018. (Ảnh: Anh Tuấn)

Trong thời gian 9 tháng, sinh viên vừa được thực hành nghiệp vụ chuyên môn, tiếp cận môi trường và phương pháp làm việc tiên tiến tại Nhật vừa nâng cao trình độ Nhật ngữ. Kết thúc chương trình, sinh viên sẽ trở về trường để hoàn thành chương trình học tại Đại học Đông Á. Đây cũng là giai đoạn chuẩn bị để sinh viên có nguyện vọng làm việc tại Nhật bước vào chương trình làm việc chính thức sau khi tốt nghiệp.

Riêng năm 2018, chính quyền thành phố Yokohama (Nhật Bản) cũng đã có thư chính thức đề nghị và trao quyết định tiếp nhận 20 sinh viên đầu tiên ngành Điều dưỡng Đại học Đông Á đi làm việc tại Nhật.

Cùng ngày, tập đoàn WBS Training (CHLB Đức) cũng đạt được thỏa thuận hợp tác toàn diện với Đại học Đông Á. Theo đó, bên cạnh 200 sinh viên ngành Điều dưỡng sang Đức thực tập và làm việc mỗi năm từ 2018 theo ký kết trước đó, năm 2019 tập đoàn mở rộng hợp tác ở các ngành Du lịch, Khách sạn - Nhà hàng, Quản trị kinh doanh, các ngành kỹ thuật như Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hoá, Công nghệ kỹ thuật ôtô, Công nghệ kỹ thuật Điện - Điện tử để bổ sung nguồn nhân lực chất lượng từ Việt Nam cho thị trường Đức. Sinh viên được hỗ trợ đào tạo tiếng Đức đạt trình độ B2 để có thể làm việc ngay tại các doanh nghiệp và cơ sở y tế tại quốc gia này.

Không chỉ nối kết ở khối doanh nghiệp trong nước, hiện 46 sinh viên các ngành Điều dưỡng, Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh và Du lịch của Đại học Đông Á đã chính thức được đại diện các tập đoàn 7-Eleven, Route Inn, ITS, Global Design IT (Nhật Bản), Empire Inc Holdings (Singapore)... tiếp nhận thực tập hưởng lương và làm việc, nâng số sinh viên được các doanh nghiệp nước ngoài tiếp nhận làm việc năm 2018 lên 186./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực