Công bố và ra mắt chiến dịch “7 ngày thách thức”

Thứ tư, 11/04/2018 09:23
(ĐCSVN) - Sự kiện do Đại sứ quán Thụy Điển, Liên hợp quốc tại Việt Nam và Trung tâm Sống và học tập vì môi trường và cộng đồng tổ chức.
Công bố Chiến dịch "7 ngày thách thức". (Ảnh: HNV)

Lễ công bố và ra mắt chiến dịch “7 ngày thách thức” diễn ra chiều 10/4, tại Ngôi nhà xanh của Liên hợp quốc tại Việt Nam (Hà Nội).

Đây là hoạt động ý nghĩa thúc đẩy việc thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) do Liên hợp quốc đề ra, đồng thời hướng đến Ngày trái đất (Earth Day  - ngày 22/4/2018). Sự kiện có tham sự của Đại sứ Thụy Điển Pereric Högberg, đại diện Liên hợp quốc, lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội.

“7 ngày thách thức” là lời kêu gọi hành động gửi tới các cá nhân trên toàn thế giới thực hành lối sống bền vững nơi đô thị nhằm cải thiện chất lượng sống. Thử thách bao gồm 7 ngày đưa ra các giải pháp bền vững và thực tế tập trung vào 3 nhóm: ăn uống, đi lại và sống bền vững. Mục đích của thử thách này là nâng cao nhận thức về những lựa chọn lối sống và tác động của những lựa chọn này đối với môi trường. Chiến dịch này khuyến khích các cá nhân tâm huyết lựa chọn một hoặc nhiều hoạt động phù hợp với từng cá nhân về những thay đổi thực tế trong cuộc sống thường nhật của họ. Những thay đổi này xoay quanh những lựa chọn về ăn uống, đi lại và sống bền vững.

Theo đó, những người tham gia sẽ được mời tới tham dự các cuộc gặp gỡ khởi nghiệp mang tính giáo dục và tạo nguồn cảm hứng cao, trở thành một phần trong chiến dịch trên mạng xã hội và tham gia vào một ngày đánh giá sau khi chiến dịch kết thúc – và tất nhiên, giúp thay đổi thế giới. Nhiều người tham gia tiếp tục thử thách của mình và bắt đầu sống bền vững hơn trong dài hạn.

Thách thức bắt đầu thực hiện từ ngày 10/4 hoặc 17/4, 24/4 và thực hiện trong vòng một tuần nhằm khuyến khích mọi người vượt qua chính mình.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Thụy Điển Pereric Högberg khẳng định, chiến dịch này nhằm nâng cao nhận thức về những lựa chọn đối với môi trường, lối sống thông minh. “Lối sống thông minh và bền vững bắt đầu từ chính bạn và tôi! Đơn giản như không dùng sản phẩm nhựa nếu chúng ta có thể dùng sản phẩm khác. Hãy chung tay xây dựng các giải pháp và tạo nên sự thay đổi, lựa chọn một sự thay đổi thiết thực đối với cuộc sống hàng ngày của bạn ngay hôm nay.” – ngài Đại sứ kêu gọi.

Dịp này, ngài Kamal Malhotra, điều phối viên Liên hợp quốc tại Việt Nam cho biết, chương trình nghị sự 2030 về phát triển bền vững không những đòi hỏi cam kết cấp cao của các chính phủ mà cần có hành động mạnh mẽ của tập thể gắn với hành động của 7 tỷ người trên hành tinh này. Mục tiêu phát triển bền vững đòi hỏi những nỗ lực rất lớn nhưng nếu chúng ta có thể ăn, đi lại và sống một cách bền vững, chúng ta có thể tạo ra sự thay đổi, góp phần thực hiện các mục tiêu. 

Theo PGS Hồ Kim Thanh, Chủ tịch công đoàn Đại học Y Hà Nội, cách tiếp cận đơn giản của chiến dịch, thay đổi chính bản thân mình nhằm thay đổi chất lượng sống xung quanh. Đại học Y Hà Nội thời gian tới sẽ áp dụng nhiều chiến dịch thay đổi hành vi này.

Đại sứ của chiến dịch, nữ ca sỹ Mỹ Linh chia  sẻ thông điệp hãy cùng nhau thử thực hiện chiến dịch này trong 7 ngày cho riêng mỗi người và cho tất cả những người xung quanh./.

Lê Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực