Công bố sổ tay “Hãy tôn trọng – Đây là cơ thể tôi”

Thứ ba, 23/05/2017 22:32
(ĐCSVN) – Ngày 23/5, Đại sứ quán Thụy Điển, Tổ chức Save the Children, chương trình nghiên cứu Internet và Xã hội, Đại học Khoa học xã hội và nhân văn (ĐHKHXH và NV) đã giới thiệu cuốn sổ tay “Hãy tôn trọng - Đây là cơ thể tôi” tại Trường THCS Trung Hòa, Hà Nội.
Lễ ra mắt cuốn sách “ Hãy tôn trọng - Đây là cơ thể tôi”.
 (Ảnh: Bích Vân)


Đây là cẩm nang trò chuyện với giới trẻ về cơ thể, những giới hạn và phòng tránh xâm hại tình dục. Cuốn sách này được kỳ vọng sẽ là cẩm nang hữu ích giúp các bậc phụ huynh có thể dễ dàng chia sẻ với trẻ về các mối quan hệ trong cuộc sống, về các vùng kín trên cơ thể, về những gì chúng ta có thể làm hoặc không được làm với cơ thể của người khác...

Bà Dragana Strinic, Giám đốc quốc gia tổ chức Save the Children tại Việt Nam cho biết: Tại Việt Nam, theo số liệu từ Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội có hơn 1.200 vụ xâm hại tình dục trong năm 2016. Điều này đã tác động nghiêm trọng tới sự phát triển của trẻ.

Nhân dịp này, Đại sứ Thụy Điển, ông Pereric Högberg nhấn mạnh, đầu tư cho trẻ em và thực hiện các biện pháp phù hợp nhằm phòng ngừa bảo vệ các em khỏi bạo lực và lạm dụng tình dục là ưu tiên của tất cả chúng ta, việc trò chuyện cởi mở với trẻ em về quyền đối với chính cơ thể mình và những giới hạn cần thiết khi tiếp xúc cơ thể là rất quan trọng.

Cuốn sổ tay được phát hành lần đầu tại Việt Nam và đưa ra những lời khuyên hữu ích giúp tư vấn giúp các vị phụ huynh về cách giáo dục trẻ em ở các lứa tuổi khác nhau để tự bảo vệ mình khỏi bị lạm dụng tình dục. Với cách tiếp cận dễ hiểu, cuốn sổ cung cấp những gợi mở để trò chuyện một cách thoải mái, cởi mở về chủ đề tình dục, một chủ đề vốn khó nói về các bộ phận nhạy cảm, riêng tư trên cơ thể mỗi người, thế nào là động tác chạm an toàn và không an toàn, và những gì được phép và không được phép khi người lớn tiếp xúc với các em. Cuốn sách được xuất bản bằng tiếng Thụy Điển, tiếng Anh, Tiếng Tây Ban Nha, tiếng Ả Rập và đây là lần đầu tiên phát hành bằng tiếng Việt./.

 

Lê Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực