Chuyên gia y tế Cuba làm việc tại bệnh viện ở Quảng Bình

Thứ hai, 16/04/2018 21:05
(ĐCSVN) - Các bác sĩ, chuyên gia y tế này sẽ góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới, nhất là các kỹ thuật cao, giúp cho người bệnh không phải đi xa chữa những bệnh hiểm nghèo như trước đây.
Các chuyên gia y tế Cuba tham quan tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới.

Ngày 16/4, đoàn 3 bác sĩ, chuyên gia Cuba đã chính thức làm việc tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới. Trong đó, bác sĩ Piter Martínez Benítez thuộc chuyên khoa tim mạch can thiệp; bác sĩ Crescencio Anerio Alfonso thuộc chuyên khoa phẫu thuật thần kinh và bác sĩ Aracelio Pê Guevara thuộc chuyên khoa phẫu thuật chấn thương chỉnh hình.

Các bác sĩ được hợp đồng trong 2 năm. Nguồn kinh phí chi trả lương cho các bác sĩ được UBND tỉnh Quảng Bình hỗ trợ một nửa, phần còn lại do bệnh viện chi trả. Các bác sĩ này sẽ góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới, nhất là các kỹ thuật cao, giúp cho người bệnh không phải đi xa chữa những bệnh hiểm nghèo như trước đây.

Bác sĩ Dương Thanh Bình, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới cho biết, thời gian tới, Bệnh viện sẽ hợp đồng thêm 1 bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật ung bướu.

Trước đó, ngày 27/11/2017, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình và Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới đã sang thăm và làm việc với Bộ Y tế Cuba. Trong chuyến đi này, đoàn công tác lựa chọn 4 chuyên gia Cuba sang làm việc tại Bệnh viện.

Cuba là một trong những nước có nền y tế phát triển và xuất khẩu bác sĩ số một thế giới. Theo số liệu từ Bộ Y tế Cuba, có khoảng 50.000 nhân viên y tế nước này làm việc ở 60 quốc gia trên thế giới./.

Tin, ảnh: Quảng Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực