Chương trình giáo dục trải nghiệm "Bác Hồ ở Việt Bắc"

Thứ hai, 16/10/2017 17:16
(ĐCSVN) - Ngày 16/10, tại Hà Nội, Bảo tàng Hồ Chí Minh đã tổ chức Chương trình giáo dục trải nghiệm dành cho học sinh và khách tham quan với chủ đề "Bác Hồ ở Việt Bắc".

Chương trình trải nghiệm gồm phần trưng bày giới thiệu một số hình ảnh về khoảng thời gian Bác Hồ ở Việt Bắc và sắc màu văn hoá Việt Bắc. Bên cạnh đó là các hoạt động mang tính tương tác đa dạng và phong phú như: thi kể chuyện, đóng kịch, đọc thơ, biểu diễn văn nghệ, trải nghiệm với những sắc màu văn hóa đặc trưng của Việt Bắc cùng với các nhóm trò chơi vận động phù hợp với lứa tuổi học sinh các bậc tiểu học và trung học cơ sở.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh nhấn mạnh, các hoạt động trên nhằm giúp học sinh nâng cao hiểu biết về văn hóa, sự quan tâm sâu sắc của Bác Hồ dành cho đồng bào các dân tộc vùng Việt Bắc; góp phần hỗ trợ các em có một cách tiếp cận mới, thú vị trong môn lịch sử, học tập về truyền thống cách mạng. Các hoạt động trải nghiệm được thiết kế nhằm mục đích xóa đi khoảng cách không gian và thời gian, giúp các em học sinh trở về gần hơn với các vùng miền của đất nước. Đây cũng là các hoạt động nhằm gắn kết, đưa bảo tàng đến gần với trường học, từng bước xây dựng các chương trình giáo dục có chất lượng cao để phục vụ công chúng.

Chia sẻ tại đây, em Bùi Ánh Vân (trường THCS Thống Nhất) cho biết: "Chương trình trải nghiệm với chủ đề "Bác Hồ ở Việt Bắc" là một hoạt động ngoại khóa rất hữu ích đối với các bạn học sinh. Thông qua chương trình, chúng em được học tập và tìm hiểu thêm nhiều thông tin về thời gian Bác Hồ ở Việt Bắc cũng như văn hóa của các dân tộc tại đây. Trong thời gian tới, em hy vọng nhà trường sẽ tiếp tục phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức thêm nhiều hoạt động để học sinh có thêm nhiều trải nghiệm bổ ích hơn nữa".

Chương trình sẽ được diễn tại Bảo tàng Hồ Chí Minh trong 3 ngày từ 16-18/10/2017.

Dưới đây là một số hình ảnh tại chương trình:

Tại chương trình, các em học sinh sẽ được tham gia nhiều hoạt động

phong phú như: thi kể chuyện, đóng kịch, đọc thơ, biểu diễn văn nghệ

với những sắc màu văn hóa đặc trưng của Việt Bắc.


Trong sáng nay, các em học sinh của trường THCS Thống Nhất

đã tham gia nhiều hoạt động bổ ích xoay quay chủ đề "Bác Hồ ở Việt Bắc".

Các em học sinh tham gia nhóm trò chơi vận động.

Trong ảnh là trò chơi trải nghiệm "Chúng em vận chuyển quân lương".

Các em học sinh tham gia trò chơi "Đẩy gậy".


Du khách tại Bảo tàng Hồ Chí Minh cũng rất hào hứng
tham gia các trò chơi nằm trong chương trình.
Kim Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực