Chung kết Cuộc thi thuyết trình tiếng Anh “Speak Now 2017”

Chủ nhật, 19/11/2017 08:36
(ĐCSVN) – Tối 18/11, tại Hà Nội, đã diễn ra Vòng chung kết Cuộc thi thuyết trình tiếng Anh dành cho học sinh tiểu học “Speak Now 2017”. Đây là một trong những hoạt động do Hội hữu nghị Việt –Anh phối hợp với Tổ chức Giáo dục Quốc tế UVES tổ chức chào mừng kỷ niệm 44 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Vương quốc Anh (1973 – 2017).
Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Anh Hoàng Văn Dũng phát biểu tại cuộc thi (Ảnh: KL)

Phát biểu khai mạc Vòng chung kết Cuộc thi, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt – Anh Hoàng Văn Dũng cho biết, Cuộc thi thuyết trình tiếng Anh “Speak Now 2017” dành cho các bạn học sinh tiểu học là một sân chơi bổ ích và lý thú giúp các em tự tin thể hiện khả năng nói và diễn đạt tiếng Anh một cách tự nhiên, lưu loát. Đây là sự kiện giáo dục có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị Việt – Anh nhằm chào mừng kỷ niệm 44 năm thiết lập Quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Vương quốc Anh, đặc biệt hướng tới kỷ niệm 45 năm Quan hệ ngoại giao giữa hai nước vào năm 2018. Cuộc thi cũng là cầu nối để đưa các em đến với những chân trời tri thức mới và giúp các em nuôi dưỡng đam mê với ngôn ngữ toàn cầu.

Điểm lại một số hoạt động nổi bật của Hội hữu nghị Việt – Anh trong thời gian qua, Chủ tịch Hội Hoàng Văn Dũng cho biết, năm 2017 là một năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng hướng tới kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Vương quốc Anh (1973 – 2018). Cuộc thi “Speak Now 2017” cũng chính là một trong những hoạt động trọng tâm của Hội hữu nghị Việt – Anh trong lĩnh vực phát triển giáo dục – đào tạo và phổ biến ngôn ngữ tiếng Anh cho thế hệ trẻ Việt Nam.

Chia sẻ về quá trình diễn ra Cuộc thi, Giám đốc Tổ chức Giáo dục Quốc tế UVES Uyên Vũ cho biết, Cuộc thi “Speak Now 2017” là một sân chơi dành cho các bạn nhỏ từ 6-11 tuổi yêu thích tiếng Anh nhằm phát triển khả năng, rèn luyện sự tự tin và nuôi dưỡng đam mê với ngôn ngữ toàn cầu. Khác với những cuộc thi hùng biện, thuyết trình tiếng Anh mang tính chất học thuật hiện nay, Speak Now mang đến một làn sóng với thông điệp hoàn toàn mới: "Tự tin tỏa sáng”. Tham gia Cuộc thi, các thí sinh có cơ hội được thể hiện tài năng tiếng Anh trên sân khấu. Sau một tháng triển khai (từ 7/10/2017) và trải qua hai vòng sơ khảo và chung khảo đến nay đã có 15 thí sinh đã lọt vào Vòng chung kết Cuộc thi.

Chúc mừng các thí sinh đã có mặt tại Vòng chung kết Cuộc thi Speak Now 2017, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam Bruno Angelet cho rằng, việc các em học sinh tiểu học Việt Nam tích cực tham gia Cuộc thi cho thấy sự đam mê tiếng Anh cũng như mong muốn được thể hiện tài năng của mình trên sân khấu. Qua việc tổ chức thành công Cuộc thi này, Hội hữu nghị Việt – Anh và Tổ chức Giáo dục Giáo dục Quốc tế UVES cần nghiên cứu tổ chức thêm nhiều cuộc thi, thêm nhiều sân chơi bổ ích để thế hệ trẻ Việt Nam có thể tham gia đông đảo hơn nữa. Những hoạt động này sẽ góp phần quan trọng trong việc tăng cường mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, văn hóa giữa nhân dân hai nước Việt Nam và  Anh nói riêng cũng như giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước trên thế giới nói chung….

Các thí sinh tham gia thuyết trình tại vòng chung kết Cuộc thi (Ảnh: KL)

Tại vòng chung kết, 15 thí sinh đã trình bày nhiều chủ đề đa dạng. Bên cạnh các chủ đề về sự quan trọng của môi trường biển, môi trường sống ở thành thị, các lĩnh vực công nghệ cao… các phần thuyết trình cũng đặc biệt tập trung nhấn mạnh đến các lĩnh vực hợp tác giữa Việt Nam và Vương quốc Anh nhằm hướng tới kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ giữa hai nước.

Vượt qua các thí sinh tham dự vòng chung kết, em Nguyễn Quỳnh Anh, lớp 6B trường Quốc tế Anh tại Hà Nội (BIS) đã giành giải Nhất trị 20 triệu đồng; giải Nhì cuộc thi trị giá 10 triệu đồng được trao cho em Nguyễn Thảo Nhi, lớp 5A6 trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm; giải Ba trị giá 5 triệu đồng được trao cho em Nguyễn Sơn Tùng, học sinh lớn 1A9 trường Tiểu học Nguyễn Siêu.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao 2 giải khuyến khích và 6 giải phụ gồm giải cho thí sinh được yêu thích nhất, thí sinh phong cách, thí sinh tiến bộ nhiều nhất trong suốt hành trinh cuộc thi, thí sinh phong thái trình diễn sân khấu tốt nhất, thí sinh tự tin nhất, thí sinh triển vọng./.

 

 

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực