Chào tân sinh viên 2019: Sẵn sàng bước vào sân chơi toàn cầu hóa

Chủ nhật, 22/09/2019 18:48
(ĐCSVN) - Hơn 500 tân sinh viên có mặt tại sự kiện "Chào tân sinh viên 2019: Z-Thế hệ làm chủ công nghệ" đã được lắng nghe chia sẻ từ đại diện đến từ hơn 10 trường đại học như ĐH Bách khoa, ĐH trực tuyến Funix, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Ngoại thương... và các diễn giả trẻ.

Ngày 22/9, tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám (Hà Nội) đã diễn ra sự kiện “Chào tân sinh viên 2019: Z-Thế hệ làm chủ công nghệ” thu hút hơn 500 tân sinh viên tham gia. Đây là sự kiện nhằm thúc đẩy sinh viên chủ động trang bị thêm những kiến thức về công nghệ, từ đó mở ra nhiều cơ hội hơn trong cuộc cách mạng 4.0.

Hiện nay, con người đang ngày càng nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trong việc giải quyết những vấn đề nhỏ nhất trong xã hội. Công nghệ hiện hữu mọi lĩnh vực, thậm chí, công nghệ đang dần thay thế con người trên thị trường lao động.

Hệ thống Giáo dục HOCMAI trao học bổng cho tân sinh viên có thành tích
xuất sắc trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019. (Ảnh: VA)

Thế hệ Z là thế hệ của những bạn trẻ trong độ tuổi từ 1996 - 2002. Những thách thức ngày càng lớn của sự phát triển khoa học - công nghệ sẽ buộc mỗi người phải tự trang bị cho mình những hành trang nhất định. Do đó, những thông tin hữu ích về công nghệ sẽ giúp các bạn trẻ tự trang bị cho mình những kĩ năng, kiến thức công nghệ để gia tăng sự cạnh tranh cho bản thân ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường.

Tại sự kiện, diễn giả đầu tiên là CEO của start-up Infore Technology, anh Lê Công Thành (sinh năm 1983), từng gây tiếng vang với trang tìm kiếm Lietsi.com - dự án phi lợi nhuận hỗ trợ các gia đình tìm mộ liệt sĩ.

Cung cấp cho các bạn tân sinh viên một bức tranh tổng quát hơn, diễn giả Lê Công Thành cho rằng, Việt Nam có chủ quyền trên bản đồ địa lý và cũng có bờ cõi 4.0 mà thế hệ Z sẽ là những người làm chủ công nghệ.

“Chúng ta sẽ phải thay đổi mạnh mẽ để thoát khỏi sự xâm lấn từ công nghệ nước ngoài. Ví như mỗi năm, người Việt mất hơn 6.000 tỷ đồng tiền chi quảng cáo trên mạng xã hội nước ngoài như facebook, vậy tại sao chúng ta lại không ủng hộ mạng xã hội do chúng ta tạo ra?”- anh Lê Công Thành bày tỏ.

Theo anh Công Thành, các start-up công nghệ Việt ngày càng khẳng định tầm quan trọng của mình trong giải quyết các vấn đề xã hội và cần được khuyến khích tích cực để họ có cơ hội mở rộng bờ cõi 4.0. Vì vậy, thế hệ Z hãy sẵn sàng cho cuộc cách mạng này và chuẩn bị những hành trang biến công nghệ trở thành công cụ hiện thực hoá ước mơ của mình.

Diễn giả thứ hai là Đinh Trường Giang (sinh năm 1996) - người vừa đạt giải nhất cuộc thi "Khởi nghiệp sáng tạo Việt Đức" với thiết bị chống ngủ gật cho người lái xe ô tô, hiện là kỹ sư phần mềm tại Viện hàng không vũ trụ Viettel và là tác giả của nhiều phát minh khác.

Chia sẻ với các bạn sinh viên, diễn giả Đinh Trường Giang nói: “Ở thời đại mà robot đang thay thế hàng trăm nghìn lao động mỗi năm thì bạn sẽ là ai khi bước ra thế giới nếu bạn không chủ động tiếp cận tri thức? Ở mọi ngành nghề, sự cạnh tranh giữa người với người, giữa người với robot đòi hỏi chúng ta càng ngày phải “khôn” hơn, nhiều kỹ năng, tích luỹ tri thức ở tầm cao hơn, đặc biệt là về công nghệ và ngôn ngữ”.

Cũng theo anh Trường Giang, 4 yếu tố giúp thế hệ Z trở thành công dân toàn cầu đó là, khả năng ứng dụng công nghệ, khả năng sử dụng nhiều ngôn ngữ, kĩ năng mềm và sự tích luỹ kinh nghiệm từ thực tế.

Cũng nhân dịp này, Hệ thống Giáo dục HOCMAI đã dành tặng 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 6,99 triệu đồng tới 20 tân sinh viên có thành tích đạt tổng điểm các môn xét tuyển từ 27 điểm trở lên trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực