Bộ trưởng Bộ GD&ĐT dự khai giảng muộn vùng lũ Quảng Bình

Thứ tư, 11/09/2019 18:22
(ĐCSVN)- Sáng 11/9, Trường Mầm non Tân Hóa, Trường Tiểu học Tân Hóa và Trường THCS Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình chính thức bước vào năm học mới sau những ngày mưa lũ. Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã về dự lễ khai giảng muộn và thăm hỏi, động viên với thầy và trò các trường.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ xúc động tới dự khai giảng muộn cùng thầy và trò Trường THCS Tân Hóa. Ảnh: Minh Thu

Tân Hóa là vùng “rốn lũ” của tỉnh Quảng Bình, năm nào nơi đây cũng hứng chịu những thiệt hại do mưa lũ. Đợt mưa lũ đầu tháng 9 vừa qua, Tân Hóa là một trong những vùng ngập sâu nhất và chịu thiệt hại nặng nề nhất của khu vực miền Trung. Trong ngày 5/9, khi cả nước tổ chức lễ khai giảng năm học mới, Tân Hóa và nhiều vùng khác ở miền Trung vẫn ngập sâu trong nước. Ngay sau khi nước lũ rút, lễ khai giảng muộn đã được tổ chức ở hàng nghìn trường học thuộc miền Trung và lễ khai giảng của 3 trường ở học xã Tân Hóa, Minh Hóa, Quảng Bình là những lễ khai giảng muộn cuối cùng của học sinh cả nước.

Xúc động tới dự lễ khai giảng muộn với thầy và trò Trường THCS Tân Hóa, sau khi đánh hồi trống khai trường, người đứng đầu ngành Giáo dục - Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã đi đến từng khối lớp trò chuyện với học sinh. Thăm hỏi học sinh về tình hình mưa lũ những ngày qua và những chuẩn bị của các em cho năm học mới, Bộ trưởng gửi gắm mong mỏi các em học sinh sẽ vượt qua khó khăn để sẵn sàng bước vào năm học mới với niềm vui, sự chăm ngoan và tiến bộ hơn nữa.

Riêng với những học sinh lớp 6, Bộ trưởng ân cần động viên từng em và mong các em sẽ sớm hòa nhập với môi trường học tập mới và học thật tốt. Bộ trưởng cũng căn dặn giáo viên phụ trách khối lớp 6 cần dành thời gian quan tâm tới các em học sinh nhỏ nhất của trường, tạo cho các em niềm hứng khởi học tập ngay từ những ngày đầu tiên của năm học.

Tại Trường Tiểu học Tân Hóa, Bộ trưởng dành thời gian nói chuyện với học sinh khối lớp 1, trước sự hân hoan nhưng cũng còn nhiều bỡ ngỡ của các em, Bộ trưởng mong các em sớm quen với môi trường học tập mới, để mỗi ngày đến trường sẽ là một ngày vui.

Trao đổi với một số giáo viên Trường Tiểu học Tân Hóa, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ lưu ý, năm học 2019-2020 là năm học quan trọng đối với bậc Tiểu học để chuẩn bị cho triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới từ sang năm, vì vậy, mong các thầy cô sẽ dành thời gian, tâm huyết, chuẩn bị sẵn sàng bước vào đổi mới.


Bộ trưởng chung vui niềm vui ngày khai trường với Trường Mầm non Tân Hóa.
 Ảnh: Minh Thu

Chia sẻ khó khăn với thầy cô giáo 3 trường học thuộc vùng lũ Tân Hóa, đồng thời biểu dương sự nỗ lực của nhà trường trong việc nhanh chóng khắc phục thiệt hại do mưa lũ sớm ổn định việc giảng dạy và học tập, Bộ trưởng tin tưởng, dù khai giảng muộn hơn so với các trường khác trong cả nước, song các trường học ở Tân Hóa sẽ không chậm hơn về chất lượng dạy và học, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, giành thêm nhiều thành tích hơn nữa.

“Mặc dù còn nhiều khó khăn, những thiệt hại của mưa lũ chưa được khắc phục hoàn toàn, song thầy và trò vùng lũ Tân Hóa đã có một lễ khai giảng vui tươi, giản dị và ấm áp tình thầy trò, đây sẽ là khởi đầu để mỗi nhà trường bước vào năm học mới với nỗ lực và thành công mới” - Bộ trưởng chia sẻ.

Nhân dịp này, Bộ trưởng đã trao số tiền 400 triệu đồng ủng hộ lũ lụt cho ngành Giáo dục Quảng Bình; trao tặng 20 bộ máy tính cho Trường Tiểu học Tân Hóa, Trường THCS Tân Hóa; 1000 hộp sữa, một bộ đồ nấu bếp cho Trường Mầm non Tân Hóa và nhiều đồ dùng gia dụng cho cán bộ giáo viên các trường với tổng giá trị hơn 300 triệu đồng.

Theo thống kê từ Sở GDĐT Quảng Bình, đợt mưa lũ đầu tháng 9 vừa qua đã gây thiệt hại lớn về cơ sở vật chất đối với ngành giáo dục địa phương. Cụ thể có trên 380 phòng học, 15 phòng nhà nội trú bị ngập nước, hư hỏng; 2 phòng học, nhà thư viện bị tốc mái; 1 nhà bán trú học sinh bị sạt lở, hư hỏng nặng; trên 500 bộ bàn ghế bị ngập nước, hư hỏng; nhiều công trình vệ sinh học sinh, hàng rào, nhà xe, hệ thống điện nước... bị sập và hư hỏng; phần lớn sách vở, đồ dùng học tập, đồ chơi, bàn ghế của học sinh vùng ngập sâu bị ướt, hư hỏng hoàn toàn... Tổng thiệt hại ước tính khoảng 15 tỷ đồng./.

VA

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực