Bộ Khoa học và Công nghệ hoàn thành đúng hạn 100% nhiệm vụ Chính phủ giao

Thứ sáu, 20/10/2017 21:39
(ĐCSVN) - Ngày 20/10, tại Hà Nội, Tổ Công tác của Thủ tướng Chính phủ kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) công tác kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hóa xuất nhập khẩu.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc.
 Ảnh:Văn Nguyên
Hoàn thành đúng hạn 100% nhiệm vụ Chính phủ giao

Mở đầu buổi làm việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng - Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ Mai Tiến Dũng truyền đạt ý kiến của Thủ tướng ghi nhận sự cố gắng rất tốt của cán bộ công chức, viên chức của Bộ KH&CN nói riêng, ngành KH&CN nói chung.

Theo đó, tính đến ngày 10/10/2017, Bộ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao 403 nhiệm vụ. Trong đó, đã hoàn thành 245 nhiệm vụ; đang thực hiện 158 nhiệm vụ (đều trong hạn).

“Như vậy 100% nhiệm vụ Thủ tướng giao cho Bộ KH&CN đều không bị quá hạn. Đây là một nỗ lực của lãnh đạo và cán bộ công nhân viên của Bộ KH&CN” - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ KH&CN đã tích cực triển khai nhiều giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp nhập khẩu như: Sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật theo hướng đẩy mạnh sang hậu kiểm, chỉ đạo tăng cường việc thừa nhận lẫn nhau kết quả đánh giá sự phù hợp, đánh giá tại cơ sở sản xuất nước ngoài đối với các sản phẩm, hàng hóa thuộc phạm vi quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ…

Các giải pháp nêu trên đã thực sự mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp như giảm thời gian thông quan. Trong thời gian 1 ngày hàng hóa nhập khẩu đã được thông quan, giảm chi phí lưu kho, bãi, giảm thời gian chờ đợi kết quả đánh giá sự phù hợp. Đặc biệt, áp dụng cơ chế hậu kiểm đối với 91% nhóm sản phẩm, hàng hóa do Bộ Khoa học và Công nghệ quản lý, giảm 96% số lô hàng nhập khẩu phải kiểm tra trước thông quan; bãi bỏ 114 loại sản phẩm, hàng hóa quản lý theo Quyết định số 50/2006/QĐ-TTg…

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, Bộ Khoa học và Công nghệ là đơn vị thứ 38 Tổ Công tác của Thủ tướng Chính phủ tiến hành kiểm tra. Bộ Khoa học và Công nghệ đã có rất nhiều đổi mới trong công tác điều hành, tổ chức Bộ. Những nội dung lớn mà Bộ Khoa học và Công nghệ đã đạt được với sự cố gắng và nỗ lực tốt. Nổi bật nhất là Bộ đã đề xuất Thủ tướng Chính phủ nhiều chủ trương về phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo.

Đặc biệt, thời gian qua Bộ Khoa học và Công nghệ đã chủ động rất cao, mời các bộ, hiệp hội cùng thảo luận, tìm giải pháp tháo gỡ cho doanh nghiệp. Đây là hành động cụ thể và đã có tuyên bố rõ về việc cắt giảm thủ tục hành chính, số hàng hóa chuyển từ tiền kiểm sang hậu kiểm, thừa nhận lẫn nhau…

Bám sát 3 mặt trận phát triển KHCN

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh đã bày tỏ cảm ơn về những đánh giá ghi nhận của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và hôm nay thông qua đồng chí Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn Phòng Chính Phủ, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng về việc chủ động tham mưu, một số hoạt động liên quan đến đổi mới sáng tạo, cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và việc chủ động gắn kết chặt chẽ với các ngành để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Khẳng định Bộ KH&CN sẽ tiếp tục lắng nghe và ghi nhận các phản hồi từ thực tiễn để tăng cường hiệu lực hiệu quả theo tinh thần chỉ đạo chung của Thủ tướng Chính phủ là kiến tạo và phục vụ. Cụ thể về thể chế vướng mắc gì, cần tháo gỡ ra sao, Bộ KH&CN sẽ quyết liệt vào cuộc.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh cho biết, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tiếp tục lắng nghe và ghi nhận các phản hồi từ thực tiễn để tăng cường hiệu lực hiệu quả theo tinh thần chỉ đạo chung của Thủ tướng Chính phủ là xây dựng Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp. Cụ thể về thể chế vướng mắc gì, cần tháo gỡ ra sao, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ quyết liệt vào cuộc.

 Tuy nhiên, để thực hiện được vai trò “nhạc trưởng”, Bộ Khoa học và Công nghệ bày tỏ mong muốn phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ban, ngành liên quan trong những chặng đường tiếp theo”, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh bày tỏ./.

Bích Liên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực