Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức quán triệt, triển khai Nghị quyết Trung ương 6

Thứ ba, 24/04/2018 23:45
(ĐCSVN)- Ngày 24/4, tại Hà Nội, Đảng ủy Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết Trung ương 6 và Quy định 102-QĐ/TW về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Xuân Trung

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng gợi mở, lưu ý, một số vấn đề đại biểu cần quan tâm. Theo Thứ trưởng, Nghị quyết 18 đã nêu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng, sự cần thiết phải tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Với cơ quan Bộ GD&ĐT, đây là vấn đề lớn, quan trọng nhưng cũng khó, phức tạp và nhạy cảm, liên quan đến quyền lợi, tâm tư, tình cảm của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động...

Thứ trưởng cho biết: Trong năm 2017, Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy Bộ đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiều chủ trương về xây dựng tổ chức bộ máy của cơ quan Bộ từng bước được sắp xếp, kiện toàn; chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ công tác của các tổ chức trong hệ thống các đơn vị của Bộ, điều chỉnh hợp lý hơn; bảo đảm vai trò lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước và đã đạt được những kết quả nhất định, góp phần vào sự nghiệp đổi mới.

"Để tiếp tục thực hiện việc sắp xếp tổ chức bộ bộ máy tinh gọn, hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết 18, đề nghị các đồng chí từ kinh nghiệm lãnh đạo, quản lý ở đơn vị công tác cần nghiên cứu, đóng góp nhiều ý kiến xác đáng để vận dụng thực hiện Nghị quyết một cách thiết thực nhất; xác định các nhiệm vụ và giải pháp đề ra phải phù hợp, khả thi, có lộ trình, đáp ứng yêu cầu cả trước mắt và lâu dài, góp phần giải quyết những vấn đề thực tế đang đặt ra đối với tổ chức bộ máy" - Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Cũng theo Thứ trưởng, thời gian qua, Bộ GD&ĐT đã thực hiện một số chủ trương, chính sách, biện pháp đổi mới tổ chức và hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập, đạt được những kết quả bước đầu quan trọng. Tuy nhiên, vẫn còn những hạn chế và không ít những khó khăn, thách thức phải vượt qua, nhất là trong việc tổ chức lại và đổi mới cơ chế, chính sách nhằm phát huy tốt hơn trí tuệ và sự cống hiến của đông đảo đội ngũ trí thức, các chuyên gia, nhà khoa học và nhà giáo, nâng cao chất lượng dịch vụ công, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân; đồng thời góp phần giải quyết vấn đề tổ chức, biên chế, cải cách chế độ tiền lương của toàn hệ thống chính trị.

Tại Hội nghị, đồng chí Trần Hồng Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan trung ương đã giới thiệu các nội dung Nghị quyết số 18-NQ/TW “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” và Nghị quyết số 19-NQ/TW “Về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lí, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập”.

Cũng trong chương trình Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Nam, Ủy viên Ban thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương trình bày quy định số 102-QĐ/TW ngày 05/11/2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm và Hướng dẫn số 04 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực