Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ kiểm tra việc in và phát hành sách giáo khoa năm 2018-2019

Thứ sáu, 21/09/2018 11:22
(ĐCSVN )- Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có Quyết định về việc kiểm tra việc thực hiện in và phát hành sách giáo khoa năm học 2018-2019.

                                                                                                        Ảnh: MA

Căn cứ vào thông tin phản ánh về việc in và phát hành sách giáo khoa thời gian gần đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã ban hành quyết định về việc kiểm tra việc thực hiện in và phát hành sách giáo khoa năm học 2018-2019.

Theo đó, đoàn kiểm tra của Bộ GD&ĐT sẽ tiến hành việc kiểm tra về vấn đề in ấn, phát hành sách giáo khoa năm học 2018-2019 tại Nhà Xuất bản giáo dục Việt Nam.

Trước đó, ngày 19/9, tại Phiên họp thứ 27 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga phản ánh lại những nghi ngại trong dư luận, cử tri về độc quyền trong in ấn và phát hành sách giáo khoa của Nhà xuất bản Giáo dục.

Mang theo sách giáo khoa Toán lớp 1 đến phiên họp, Chủ nhiệm Nga đặt câu hỏi: Tại sao giờ khác với các thế hệ trước, 1 bộ sách không dùng được 2,3 thế hệ?. Ngay sau khi đặt câu hỏi, mở sách Toán lớp 1 mang theo, Chủ nhiệm Nga cho biết: “Trước đây chúng ta học thì Sách giáo khoa riêng, vở bài tập riêng nhưng quyển này ghi luôn là luyện tập chung vào sách giáo khoa, như thế này đương nhiên lớp sau không dùng được”.

Qua đó, Chủ nhiệm Lê Thị Nga đặt câu hỏi đến Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo: “Lí do vì sao mà chúng ta để phí mỗi năm khoảng 100 triệu bản sách giáo khoa, xã hội mất khoảng 1.000 tỷ đồng?”./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực